MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 27 tháng 12, 2023

ĐÁ CUỘI

TIỂU HÙNG TINH

 ảnh internet

            Bảy Cóc gật gù tâm đắc:

- Coi TV, thấy các phi hành gia trên trạm không gian giỏi thiệt. Ở trạng thái không trọng lượng mà điều khiển cả một hệ thống máy móc tinh vi, tiến hành biết bao cuộc đo đạc, thì nghiệm, quan sát, nghiên cứu…

            Tư Ổi bướng bỉnh:

            - Đúng là giỏi nhưng những con người ngồi dưới đất giỏi hơn. Bộ điều khiển nằm dưới đất chứ không phải ở trong phi thuyền, trong trạm không gian. Các phi hành gia chỉ làm theo mệnh lệnh hết sức chính xác của các chuyên gia dưới đất, bộ óc  ở dưới đất chứ! Nói nôm na, các phi hành gia cũng như các cầu thủ trên sân cỏ vậy thôi.

            Bảy Cóc lườm một cái:

            - Đang nói chuyện vũ trụ lại lái sang chuyện sang bóng cầu thủ, có lộn sân không đó, có chạm mạch không vậy cha?

            - Lộn hả, sức mấy! Còn chạm ư? Chạm ai, ai chạm, chạm ở đâu, chạm lúc nào, chạm như thế nào… Hãy nghe đây! Các cầu thủ trên sân cỏ cũng phải hoạt động theo ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên. Họ là “chân bóng” còn huấn luyện viên là “đầu bóng”. Có thể nói trận đấu trên sân là trận so tài chiến thuật giữa hai huấn luyện viên, cầu thủ cũng như con cờ trong bàn cờ thôi.

            - Ông nói võ đoán, ngang phè phè  nhưng thôi, cứ cho là có một phần đúng đi. Ông nói cầu thủ là con cờ của huấn luyện viên thì huấn luyện viên là con cờ của ai?

            - Của cái đấu trên trốc, cỡ Liên đoàn, Tổng cục…- Tư Ổi vớt vát

            Bảy Cóc khịt một cái:

            - Trật chìa rồi cha nội. Chính các vị dàn xếp tỉ số trận đấu mới là người ngồi trong màn trướng quyết thắng thua ngoài sân cỏ, là những cái “đầu sỏ” chứ!

            Tư Ổi bực bội:

            - Tưởng chi mà nói gần nói xa hóa ra là chuyện đá cuội.

            Bảy Cóc lên bộ:

            - Thì bởi nó đá cuội mình mới có chuyện nói trăng nói cuội, đá lộn sân chơi. Hoan hô dân đá cuội!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét