MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2021

KHỔ VÌ NẠN ĐẦY TỚ

TIỂU TỬ VĂN 

ảnh internet

           Mới cắt hộ khẩu xuống âm phủ thì có trát Diêm tòa gọi, Mỗ hoảng hốt  trình diện. Vừa ngó thấy, Diêm vương ngạc nhiên:

            - Ở xứ thiên đường thụ  hưởng theo nhu cầu sao ốm o xo lép thế này?

            Mỗ khúm núm thưa:

            - Dạ, lo làm,  làm đứt hơi còn không có ăn.

            - Có làm có ăn, làm để ăn chứ quẳng đi đâu mà để ốm đói?

            - Dạ làm ăn chưa đủ mà phải nuôi cả bầy đầy tớ.

            - Xưa nay giàu mới nuôi đầy tớ. Nói nuôi thực ra  là thuê rồi trả công rẻ mạt bắt chúng đổ sức làm giàu cho mình. Có nhiều đầy tớ chứng tỏ ngươi giàu có, sao lại nói ngược?

            - Bọn đầy tớ con nuôi không phải bình thường mà là đầy tớ nhân dân.

- Đầy tớ nhân dân là cái giống gì?

- Bọn nó tiếng là đầy tớ đội  mình lên đầu, phong  cho làm chủ  kì thực  chúng ngồi trên đầu trên cổ làm cha làm chúa làm ông cố nội mình.

- Bộ  chúng nó làm xiếc hay sao vậy,  chúng là thứ gì dữ vậy!

            - Bọn chúng là  loại đầy tớ bậc siêu, ăn phải cao lương mĩ vị, ống rượu ngoại, ở biệt phủ, đi xe con, tắt thở vì nuôi chúng nó. Không những ăn mà phá, chúng phá cho rừng tàn đất kiệt biển chết, bày hàng trăm loại thuế phí, gây thất thoát nợ nần nhất nhất đều dồn đổ bắt ông chủ gánh oẹp xương sống. Nó ăn phá hết trơn hết trọi, con còn gì đâu mà không ốm o xo bại. Chết xuống đây họa chăng thoát nợ!

            Mỗ  tâu trình đến đây thì quỷ đầu trâu mặt ngựa  bước vào đưa một tờ trát hỏa tốc từ dương gian gởi xuống. Xem  ra là giấy truy thu món thuế phí nghĩa vụ mà Mỗ còn thiếu trước lúc tắt thở.

            Diêm vương xem, rùng mình:

            - Ăn tàn da khô xương héo lá còn chưa tha, thiên đường trần thế tàn tệ đến nước này ư!

 

25-7-21

1 nhận xét:

  1. Facebook, 116-8-21,21L, 2bl, 1cs
    Nang Phan Coi chừng xuống âm phủ còn bị tụi nó theo đó ông chủ ơi 😃 !
    Hoang Văn Liễn Đọc cười chảy nước mắt
    28-11-21,18L, 2bl, 5cs
    Lua Hai Diêm Vương quá khiếp đám đày tớ …. Nên công văn hỏa tốc bẩm cáo Ngọc Hoàng …. Thiên Lôi được đặc phái đi trị tội …. Vừa bay xuống xứ Vệ đã bị bắt vô đồn ….. Nghe đâu tự vẫn bằng dây sạc iPhone !!!🥴🤡🙏
    Trần Cường Đầy tớ của ông chủ, địa chủ,của cường hào ác bá thời Pháp thuộc.
    Được cách mạng đổi đời cho thành ông chủ sau tố lại ông chủ, được cách mạng gọi là cường hào ác bá bóc lột dù có cống hiến tiền, vàng gia sản để nuôi cách mạng. Nhưng vẫn bị giết,hoặc bỏ tù với tội danh bóc lột,gian ác,tay sai cho Pháp Quốc.
    Thời ông chủ đó đã bị lật đổ.
    Cách mạng thành công thì đổi ngược lại. Các quan lãnh đạo của cách mạng được phong đầy tớ nhân dân. Còn người công nhân, nông dân,và người dân thường được phong đổi thành ông chủ.
    Nhưng ông chủ đời mới thì chỉ đi làm thuê cho đầy tớ. Cách mạng chơi độc, lạ thế. Mà các ông chủ phản đối thì vu cho tiêu cực,phản động. Chống lại chính quyền nhân dân.
    Và gọi là thế lực thù địch. Thích thì tha, không thích bỏ tù chơi...

    Trả lờiXóa