MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 8 tháng 8, 2021

CÒN CỌP CÒN MÌNH

TIỂU HÙNG TINH

 ảnh internet

            Bọn beo sói cáo chồn họp nhau hội thảo chủ đề   CÒN CỌP CÒN MÌNH.

            Beo sói ca ngợi vì được cọp kèm cặp bồi dưỡng đề bạt mà được chức nhỏ chức to, giữ trọng trách  này nọ  đổi đời. Công lao  như trời cao biển rộng, beo quyền sói trận quyết ra sức tuân thủ, khuông phò, làm chỗ dựa vững chắc, sẵn sàng hi sinh vì cọp đạo, chỉ biết còn cọp còn mình.

            Cáo chồn cũng ngợi ca công lao cọp giúp mình no bữa, khỏi lo đói khát. Cọp oai linh  bắt được cả trâu, giết cả voi con, thịt  thà cọp hưởng thì  da xương cáo chồn chia phần, trên  cơm dưới có cháo, nhờ bám cọp    no đủ nên  chỉ biết còn cọp còn mình.

            Dê cỏn rình nghe rồi  chạy về kể lại, khuyên dê đầu đàn nên kéo bầy theo cọp, thờ cọp.  Hỏi vì sao, bảo:

            - Nhờ theo cọp, chỉ biết còn cọp còn mình mà bọn beo sói hùng hổ oai phong đã đành đến bọn chồn cáo nhỏ nhoi hạ đẳng được nâng đỡ bảo bọc cũng đổi đời. Đâu phải khốn khổ  như nhà dê ta, nhai ba miếng  lá cỏ cũng không yên, quanh năm suốt tháng lén lút phập phồng, đêm ngày hốt hoảng, nghe động là hùa nhau  chạy  bán sống bán chết. Chắc cũng phải bắt chước tôn thờ theo, chỉ biết  còn cọp còn  mình mong che chở bảo bọc cho được yên thân.

            Dê đầu đàn hừ một  cái:

            - Chưa biết thịt dê  là món khoái khẩu của cọp hả, muốn hiến thân thì cứ theo mà còn cọp còn mình.

            Dê cỏn thất kinh. Dê đầu đàn dồn:

            - Thế có còn cọp còn gì?

            Dê cỏn xấu hổ:

            - Dạ, còn cọp còn chết, con không dám ngu lâu nữa ạ!

 

5-8-21

1 nhận xét: