MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 4 tháng 8, 2021

BẮT LÀM CHỦ

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

           Nhận lệnh chúa cọp, cáo triệu tập bọn nai lại truyền rằng từ nay  các loài ăn cỏ trong đó có nai không còn chịu đọa đày áp bức như thời voi rừng thống trị mà lên ngôi làm chủ tập thể, được giải phóng hoàn toàn.

            Hỏi làm chủ những gì, đáp:

- Nhiều lắm, nào làm chủ rừng, làm chủ sông suối, làm chủ cây lá, làm chủ bãi cỏ, làm chủ bản thân dòng tộc bầy đàn, làm chủ cuộc sống …

            Hỏi làm chủ thế nào, đáp:

- Được biết, được bàn, được kiểm tra giám sát, được hưởng thụ.

            Họ nai chối đây đẩy:

- Họ nai chúng tôi yếu đuối, dốt nát, lo  thân còn chưa xong thì làm sao  biết bàn rồi kiểm tra  những chuyện đại sự của rừng. Còn chuyện hưởng thì xin chỉ được gặm chút chồi non lá cỏ, hưởng những gì cha ông  từ xưa đã hưởng, không mong muốn gì hơn. Họ nai chúng tôi hèn kém, làm đày tớ còn không xong thì sức đâu làm chủ, xin được từ tạ hảo ý của chúa rừng.

            Cáo dằn giọng:

- Chúa cọp đã quyết, không thể không theo, không chịu làm chủ không được.

            Họ nhà nai quyết chối từ, cực chẳng đã cáo đành giải tán, bảo cho suy nghĩ thêm để sớm nhất trí.

            Dọc đường  lui về, nai con thắc mắc sao  chúa  cọp đã ban ân  giải phóng loài nai, cho quyền làm chủ để đổi đời đổi kiếp mà một hai từ chối, cam chịu kiếp sống chui lủi thế này. Nai già  từ tốn rành mạch:

            - Ông voi làm chúa rừng còn dễ thở chứ lão cọp làm chúa rừng thì  họ nai làm con vật hèn mọn còn chưa yên, mong chi chuyện làm chủ thế này thế nọ. Nai là miếng mồi ngon của cọp, bây giờ nai làm chủ thì lấy gì cho cọp xơi. Xưa nay, cọp rình mò đuổi bắt, họ nai ta tìm cách tẩu thoát để tồn tại. Còn nay nó  mồi nhử bằng cách tôn mình lên làm chủ thực chất là bắt mình tự nộp mạng dâng cúng nó. Đây là ngón cực độc đại hiểm. Nên nhớ, còn  cọp chúa rừng thì không bao giờ  có chuyện nai, chuyện loài ăn cỏ làm chủ, đừng nằm mơ!

 

6-2021

1 nhận xét:

  1. Facebook, 5-8-21,28L, 1o bình luận, 3 chia sẻ
    Hy VoChủ, tớ chẳng qua chỉ là cách gọi. Bước ra khỏi ngõ, thấy ông nào béo tốt, bụng to, quần áo cắm thùng, giày tây bóng lộn,mặt ngửa lên trời, đích thị là đầy tớ. Mà mới là đầy tớ cấp xã thôi đấy. Còn cao hơn thì oách nhiều hơn. Nó đấy, đầy tớ đấy, muốn yên thì tránh cho xa.
    Toàn Mai Van Tên đầy tớ gian manh.
    Nguyễn Hiếu Triết Nó ăn cướp mà tự hạ mình là thằng đây tớ , thật sự là thứ khốn nạn.
    Nguyễn Út thời buổi này ở xứ sở thiên đường cướp trắng trợn chỉ có bọn điầy tớ thôi nhé
    30-8-21,19L, 2cs
    13-9-21,16L
    Thành Nguyễn Văn Mấy ảnh đẩy lên Em sợ, em tuột xuống liền: Ông chủ phải 'nuôi báo cô' mấy đầy tớ loại này Chịu hổng nổi Nợ công chồng chất, 3 đời cày sâu cuốc bẫm cũng khó trả xong !
    18-11-21,21L, 2bl, 2cs

    Trả lờiXóa