MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 17 tháng 6, 2021

GAN CÙNG MÌNH

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Tư Oi nhắc câu ngạn ngữ phương Tây rằng Hãy cho tôi biết bạn anh là ai, tôi sẽ nói anh là người thế nào. Rồi giải thích:

            - Tâm đầu ý hợp, tính cách và ý hướng giống nhau mới chơi với nhau nên chỉ cần biết một người là có thể suy ra cả đám. Nói ngưu tầm ngưu mã tầm mã cũng theo nghĩa đó.

            Không chỉ người này người kia mà  suy rộng ra, một chính quyền nhà nước  cũng vậy. Dân chủ chơi với dân chủ, độc tài đi với độc tài. Tương đồng chủ  nghĩa,  tương tự thể chế, tương hợp về cách thức thống trị thì quan hệ  hữu hảo với nhau.

            Ba Đụt kháy mó:

            - Như một nhà nước có quan hệ  bạn bè thân thết môi răng với  Trung cộng thì thế nào?

            Oi lắc đầu lè lưỡi:

            - Đó là một nhà nước gan góc liều lĩnh đáng sợ.

            Hỏi vì sao bảo là liều lĩnh đáng sợ, y  đáp:

            - Vì Trung cộng là nhà nước độc tài toàn trị,  nơi chủ nghĩa Mao sắt máu xảo quyệt thống soái, thường xuyên gây hấn lấn chiếm lân bang, tiêu diệt các dân tộc thiểu số,  đấu tố, khủng bố, truy diệt,  dã man tàn độc  với chính ngay dân chúng  nước mình. Một nhà nước mà thế giới lợm tởm, ngay  các nước mạnh cũng  cảnh giác tránh xa thì  xáp lại xem nhau như anh em khắng khít môi răng vàng vàng tốt tốt, đánh bạn với kẻ cướp, không gan cùng mình, không liều  lĩnh bất chấp thì là gì.

            Ba Đụt chua chát:

- Người ta nói đi đêm lâu ngày gặp ma còn đây giữa ban ngày ban mặt cặp kè với quỷ, không những tán hót xem là bạn thiết mà còn vái làm thầy thì nguy rồi!

 

6-2021

 

1 nhận xét:

  1. Facebook,18-6-21,67L, 8CS
    Duylam Nguyen Lãnh lương từ Trung cộng
    Hy Vo Ngược dòng lịch sử, hơn nghìn năm bắc thuộc rồi trong công cuộc chống Pháp, chống Mỹ cũng nhúng mũi vào. Rồi chiến tranh biên giới tây nam, trực tiếp đem quân đánh biên giới phía Bắc. Không biết có người Việt Nam nào quên không nhỉ? Còn nhiều, nhiều lắm những công trình bị làm đểu vậy mà...Tóm lại là lựa bạn mà chơi,tóm lại, điều tiên quyết là nước mình, dân mình là trên hết. Không dùng những câu chữ sáo rỗng để biện minh.
    6-10-21,40L, 6bl, 3cs
    20-10-21,33L,1bl, 8cs
    16-12-23,15L, 4bl

    Trả lờiXóa