MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

ÔNG CỐ LÁO

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

            Tư Móm than phiền không biết do đâu mà  học trò bây giờ nói láo quá.  Ba Cời bảo rằng là do cha nó, do ông nó, do cố nó…
Tư Móm Cự:
            - Nè, mình phê bình nó láo chứ không được lợi dụng cơ hội để lôi ba đời cha ông nhà nó đâu nhé. Người ta cho nó đi học thì nhà trường, ngành giáo dục phải dạy bảo nó  chứ sao lại réo cha ông nhà người ta ra.
            Ba Cời phân bua:
            - Đây  chỉ nói cha ông nó trong ngành giáo dục thôi. Này nhé, nó đi học thì thầy giáo là cha tinh thần của nó, hiệu trưởng là thầy của các thầy tức là ông nội tinh thần của nó, lãnh đạo sở giáo dục là cấp trên của hiệu trưởng tức là ông cố tinh thần của học trò chứ ai.  Bây giờ trong môi trường mà ông cố nói láo, ông nội nói láo, cha nó nói láo thì nó nói thật làm sao được.
            - Đơn cử một chuyện coi!
            - Đâu xa,  cứ xem ở Sóc Trăng thì rõ.  Hai vị lãnh đạo  sở giáo dục kéo thêm ba chục hiệu trưởng  trung học du hí Côn Đảo lại hô toáng rằng đi dự hội nghị giáo dục.  Ai ngờ bị bóc lòi que trơ mẻ, bể chuyện mới hoãn binh  là sẽ xử lí người có trách nhiệm và không thanh toán chi phí. Sự vụ càng bung tòe loe bấy giờ lại trở ngón  bảo rằng có hội nghị nhưng do phía Bà Rịa Vũng Tàu hoãn không thông báo kịp thời, lỡ lên tàu đành bị đi tham quan. Càng lúc càng láo, láo lia láo lịa, láo nữa láo mãi, thầy chạy!
            Tư Móm chậc lưỡi:
            - Trong môi trường giáo dối như vậy thì học trò thật thà sao được. Lại nghĩ, theo kiểu giáo dối này thì thầy dối một trò phải dối mười vì con hơn cha là nhà có phúc mà!
            Ba Cời chua chát:
            - Mạt phúc thì có. Ô hô, lắm giáo dóc nhiều  giáo gian tràn lan giáo láo  thế này thì còn gì mà giáo với dục nữa hở trời!

4-2019


1 nhận xét:

  1. 8 tháng 4, 2019Facebook: 19Hoangtrong Dam, Đinh Thị Thanh Điệp and 17 other-2 Shares
    Nguyễn Thành Láo lâu rồi, đâu chỉ giáo dục?
    Yem Nguyenduc Het noi .
    Nguyen Huong Có 1thứ văn hóa từng bước đưa đất nước.dân tộc VN từng ngày trở thành giun đất theo đuôi thế giới: văn hóa giả dối.bố láo dây chuyền.
    Hy Vo Ôi giời! Biết rồi, khổ lắm, nói mãi! Giáo với chả dục, chỉ được cái bố láo là không ai bằng. Trên láo, dưới láo, thì hỏi làm sao các cháu nó không láo cơ chứ.

    9 tháng 4, 2019Vietluan Nguyen, Huynh Hưu Lộc and 6 others
    Vietluan Nguyen Thầy (cô) thì nhận tiền bố trí, rồi thì dâm ô, đánh nhau với hs trên lớp, nay lại nói láo!..còn được bao nhiêu lương sư?, có hưng quốc được không chớ?!
    Hồ Hạnh Láo từ trên xuống dưới láo từ gái sang trai láo từ thầy xuống trò phải đổi thành giáo láo mới đúng

    5 11 tháng 4, 2019Nguyễn Cẩm Lai, Ben Nguyen and 7 others
    Quyen Nguyen Trò trẻ con. Định lấy vải thưa che mắt... giáo viên!

    17 tháng 4, 2019
    16Đinh Thị Thanh Điệp, Le Tri Tuệ and 14 others-3 Shares

    Trả lờiXóa