MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

BÀN VÀ LÀM- CHUYỆN THẰNG TÂY THẰNG TA

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
http://conducmevonhiem.org/wp-content/uploads/2017/10/noivalam-1.jpg
            Ba Quèo bảo bọn Tây khó tính lắm, họp hành bàn bạc khi  nào cũng chín người mười ý, tranh luận nảy lửa không như thằng Ta.
- Thằng Ta thế nào? Bảy Quẹt vặn lại.
- Thằng Ta dễ dàng nhất trí thông qua, dù khó khăn hóc búa cách mấy mà trên đã nói thì dưới đều nghe răm rắp,  trên đưa xuống thì dưới đều đồng thuận thậm chí không bàn bạc gì  cũng nhất trí cho sớm để tỏ rõ quyết tâm, thể hiện ý chí tiến công và lòng tin tuyệt đối. Có điều…
- Điều gì nữa?
- Thằng Tây khó nhất trí khi họp bàn, cãi nhau ra lửa vậy nhưng khi đã quyết, đi vào làm thì lại đồng tâm nhất trí, không tranh cãi bẻ chĩa nhau, công việc  trôi chảy, thuận lợi.
Còn thằng Ta ư, họp hành  thì dễ dàng nhất trí, có biểu quyết cũng trăm phần trăm nhưng đến khi làm mới bắt đầu chín người mười ý, không ai chịu ai, tranh cãi đổ vấy cho nhau, chẳng ma nào chịu trách nhiệm. Chết là đấy!

3-2019

1 nhận xét:

  1. 11 tháng 4, 2019fACEBOOK: Đinh Thị Thanh Điệp, Trần Xuân Cầu and 10 others-1 Share
    Hy Vo Đấy là khác nhau cơ bản giữa ông tây và ông ta .họ tranh cãi (phản biện)để tìm cái tốt nhất để làm. Còn ta tay giơ cao,nhất trí. Còn thực thi cứ từ từ hoặc không thèm thực thi .Đấy là bản sắc của ta,không thể so sánh với Tây được.
    Quyen Nguyen Tây: Dám làm, dám chịu.
    Ta: Dám ăn, dám đổ thừa.
    18-6-23,10L

    Trả lờiXóa