MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

DÂN CHỦ HAY QUAN CHỦ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet

            Nghị hội  xóm Chua, Ba Khế bảo rằng  bây giờ là thời đại dân chủ, mọi thứ của dân, do dân, vì dân, dân sướng quá trời!
            Hai Me bác đi, bảo nay là thời quan chủ, mọi thứ của quan, do quan, vì quan, quan sướng quá trời thì có.
            Khế mắng Me ăn nói như thằng cha phản động còn Me chê Khế là hô khẩu hiệu, xa rời thực tế. Không ai chịu ai, hỏi Tư Chanh thì y bảo:
            - Khế là dân, Khế bảo dân chủ thế Khế chủ cái gì? Mọi thứ của Khế, do Khế, vì Khế nhưng Khế được gì nào, có gì nào, Khế sướng hay đang mạt rệp te tua?
            Nên chi, nói như Me mới đúng. Bây giờ là thời quan chủ, mói thứ từ quan, do quan, quan bày ra cứ thế bắt dân làm, quan được dân nuôi, quan chơi có dân lo, quan phá có dân gánh chịu. Quan muốn gì được nấy, chính quan là chủ mà khi quan chủ thì dân xuống hàng tớ.
            Ba Khế không chịu, hỏi ý kiến Năm Giấm thì  xởi lởi:
            - Đúng, thời đại bây giờ dân chủ gấp triệu lần dân chủ tư sản, mọi thứ của dân do dân vì dân, dân được đổi đời, sung sướng như sống ở cõi thiên đường cực lạc.
            Khế nghe, đắc chí lớn.
            Me và Chanh thấy Giấm trả lời, mỉa rằng có hưởng phụ cấp lỗ mồm hay sao, học  khoa láo hồi nào vậy. Giấm cười:
            - Đấy là mình nói theo sách.
            - Sách gì?
            - Sách nói dzậy mà không phải dzậy của phó thường dân Nam bộ! Híc!

4-2019

1 nhận xét:

  1. 18 tháng 4, 2019Facebook: Hong Donhu, Le Tri Tuệ and 17 others-4 Shares
    Long To quan chủ ,thời phong kiến đến giờ vẫn vậy
    Nguyễn Văn Tam Ngày xưa là CHẾ ĐỘ QUAN CHỦ, ngày nay ưu việt nên tất cả đều lộn ngược hết, quan xuống làm đầy tớ, dân làm chủ, nên mới có CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ. VD như ĐẤT ĐAI THUỘC SỞ HỮU TOÀN DÂN, có nghĩa dân là chủ đất nhưng nhà nước được chủ giao quản lý và quyết định, khi chủ cần sử dụng thì phải xin xỏ thằng đầy tớ và phải bỏ tiền ra mua...!!! ??? Hởi các nhà Lý l...ận nghe sao nó tréo ngoe...oe oe oe...
    Tien Tran Thời phong kiến chủ có quyền nói tớ có quyền nghe Thời nay đổi đời là ngược lại
    Ngọc Ánh Đầy tớ chủ ...
    Truong Cong Lan ĐÁNH TRÁO KHÁI NIÊM 80 Năm qua mà vẫn khg ai biết
    28 tháng 7, 2019Tai Nguyên, Khac Thao Huynh and 8 others-1 Share
    Lua Hai Hiến pháp ghi rỏ ràng :Dân là chủ ,Quan là tớ .Đảng là Vô Sản .Có điều đây là xứa Lừa ,nên cận phải lật ngược vấn đề để thấy Tóm lại cứ hiểu ngược lại những gì họ nói là chính xác 🤡
    30-4-20 Khacthao Huynh, Binh Patrick Phan và 32 người khác2 lượt chia sẻ
    Ngôđăng Hựu VNDCCH? Có thấy quan qué gì đâu?
    Ngọc Ánh Từ đầy tớ của dân !? ... dân là chủ chỉ là sạo ke thôi ! ... đầy tớ nó đánh ông chủ thấy mẹ luôn ! .
    Vũ Khắc Thuận Thế giới có 2 chế độ: Dâ

    Trả lờiXóa