MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

HAI MẶT QUAN VÀ TỚ

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Hình ảnh có liên quan
            Mã Đề và Khuyển Lại theo học lớp cán bộ nguồn, chuẩn bị đề bạt  để đảm nhận trọng trách trên giao. Sư Tử lên lớp, hỏi:
            - Cán bộ là quan hay đầy tớ?
            Mã Đề mau mắn:
            - Cán bộ là đầy tớ tận tụy trung thành của nhân dân, vì nhân dân hi sinh, lo trước cái lo của dân, vui sau cái vui của dân, một lòng một dạ phục vụ nhân dân.
            Sư Tử khen:
- Bài bản lắm!
Khuyển Lại không chịu, bảo:
- Hao tiền tốn bạc chạy chọt quỳ luồn để vinh thân phì gia, ăn trên ngồi trốc chứ để đi làm đấy tớ thì “nỗ lực phấn đấu” làm gì cho mất công. Cán bộ là quan mới đúng.
Sử Tử tấm tắc:
- Chí lí, thực tế vô cùng!
Nói xuôi khen được, nói ngược khen hay, Mã Đề Và Khuyển lại đâm ra hoang mang, xin thầy giảng rõ. Sư Tử hắng giọng:
- Quan hay tớ thì cũng tùy lúc tùy nơi tùy người mà thể hiện. Khi cần thị uy sinh sát phải làm cho người ta sợ, một tiếng phải bẩm dạ, hai tiếng phải kính thưa, lúc ấy phải chễm chệ là ông quan.
Còn lúc muốn nhả ngọt tranh thủ gom ý kiến tốt hốt phiếu đồng thuận thì lúc ấy tự mình nhũn như con chi chi, một tiếng thưa dân, hai tiếng kính dân, vì dân phục vụ, nguyện làm người đấy tớ trung thành của nhân dân.
Tùy đó mà lật quan lật lại cho phù hợp với tình hình. Phép thuật cơ bản của người cán bộ là vậy.
            Mã Đề và Khuyển Lại dạ ran.

4-2019

1 nhận xét:

  1. Facebook,30 tháng 4, 2019Khoe Nguyen, Đinh Thị Thanh Điệp and 11 others-1 Share
    Hy Vo Chán bỏ cha! Đã là cán bộ không bao giờ và mãi mãi không bao giờ là đầy tớ! Đừng phỉnh, dân 4.0 mà!
    Nguyen Huong Làm đầy tớ. Tên đầy tớ chỉ là bí danh. Tên cúng cơm của nó là ông cố nội. Làm đầy tớ béo bở lắm và rất khổ cực. Phải ở lều biệt phủ. Đi xe con bạc tỷ. Ăn toàn bào ngư vi cá phát ớn. Xuất ngoại du hí phát mệt. Muốn gì cũng có.mua gì cũng được. Mua điểm.mua bằng .mua chức ...được tất. Thế nên dù khổ cực trăm bề đầy tớ cũng cam chịu gánh hết không dám chia cho dân tí cực khổ nào. Cả họ hàng hang hốc nhà đầy tớ hăm hở nhiệt tình và kiên quyết gánh đủ.gánh hết.
    21 tháng 4, 2019 Nguyễn Công, Tung Anh LE and 18 others-2 Shares
    Lua Hai Tóm lại ... Mặt Quan nào cũng có độ dầy bằng nhau
    30 tháng 4, 2019Khoe Nguyen, Đinh Thị Thanh Điệp and 11 others-1 Share
    Hy Vo Chán bỏ cha! Đã là cán bộ không bao giờ và mãi mãi không bao giờ là đầy tớ! Đừng phỉnh, dân 4.0 mà!
    Nguyen Huong Làm đầy tớ. Tên đầy tớ chỉ là bí danh. Tên cúng cơm của nó là ông cố nội. Làm đầy tớ béo bở lắm và rất khổ cực. Phải ở lều biệt phủ. Đi xe con bạc tỷ. Ăn toàn bào ngư vi cá phát ớn. Xuất ngoại du hí phát mệt. Muốn gì cũng có.mua gì cũng được. Mua điểm.mua bằng .mua chức ...được tất. Thế nên dù khổ cực trăm bề đầy tớ cũng cam chịu gánh hết không dám chia cho dân tí cực khổ nào. Cả họ hàng hang hốc nhà đầy tớ hăm hở nhiệt tình và kiên quyết gánh đủ.gánh hết.
    30 tháng 5, 2019Lê Thị Sâm, Nguyễn Dư Ngọc and 9 others
    Tâm Chí Nguyễn Tâm Hai phía của một mặt nạ trái ngược nhau :ông thiện với nụ cười hiền hậu dễ gần,mặt trái là ông ác với khuôn mặt của loài ác quỷ Satan với hàm răng sắc nhọn.Trở mặt,lật trái, trở trái , lật mặt cũng chỉ là một ông.Dân quáng mắt hết biết phân biệt , chẳng biết đường về đành nhắm mắt buông tay chấp nhận hên xui,may thì rất ít, rủi xui thì nhiều.
    27-6-23,10L, 1bl

    Trả lờiXóa