MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

LÀM KIỂNG CHƠI VẬY THÔI

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho chống tham nhũng ở việt nam
            Chống tham nhũng, nơi nơi khua chiêng gõ trống ì xèo mà mình không hưởng ứng bộ xuống tinh  thần nhụt quyết tâm rồi sao, phải thành lập ban bệ để phòng chống như người ta chứ. Vồ Đém băn khoăn chưa biết thành lập tổ chức  chống tham nhũng rồi giao ai cai quản.
            Cá Ngạnh khuyên nên giao cho những người công minh chính trực, những người căm ghét thói tham nhũng như căm ghét cái chết cầm trịch mới có thể diệt trừ.
            Vồ Đém lắc đầu:
            - Bây giờ ai mà chẳng cho mình công tâm chính trực thậm chí có kẻ sáng mai ở tù tối nay còn giảng thuyết hiểu dụ, vỗ ngực ta là tầm gương chống tham nhũng, có kẻ thối tha lấm láp cả thân mình, ra trước tòa vẫn ngoa ngôn rằng mình vì dân vì nước, một đời vì chí hướng cứu người giúp đời. Tin gì nổi mà giao ngọn cờ cho chúng.
            Dùi Chạch khuyên nên trao cho những kẻ đã dính vết nhúng chàm cầm ngọn cờ chống tham nhũng. Vồ Đém hỏi sao lạ thế thì được bảo:
            - Ví chúng có kinh nghiệm. Từng đục khoét vét vơ nên chúng rành đường đi nước bước, nắm rõ thủ đoạn mưu kế, tường tận mánh lưới gian xảo, giờ giao cho chúng ngọn cờ tiến công đánh thẳng vào là bọn tham nhũng từ chết  tới chết thôi.
            Vồ Đém đắn đo:
            - Chúng là ma vương quỷ sứ vô phương trị nay lại trao thêm phép thuật cho nữa để chúng quậy phá tanh bành, làm sao ngăn cho nổi. Chớ có phiêu lưu!
            Tình hình coi mòi bế tắc, bổng Đề Lươn đề nghị:
            - Cứ chọn đại  một tên nào đó cũng được, tay chân thân cận dễ bảo càng tốt, cho cầm cờ chống tham nhũng, bắt chúng phất lên, hô gào rầm rộ, hạ quyết tâm cho thật sấm sét dữ dằn nhưng…
            - Nhưng thế nào?
            - Nhưng không cho vây bắt truy lùng, không cho làm gì hết, kiểu trói tay lại, chỉ cho mở hết công suất loa miệng của chúng thôi là khỏe.
            - Thế thì bày ra ban chống tham nhũng làm gì cho rách việc?
            - Thì bày ra cho có, địa phương người ta có không lẽ địa phương mình không, còn làm gì hả, làm kiểng chơi vậy thôi!
            Vồ Đém khen cao kiến, nhất trí ngay!

4-2019

1 nhận xét:

  1. 6 tháng 4, 2019Facebook: Nhi Nguyen Thi, Trí Dũng and 10 others-2 Shares
    Hoangtrong Dam Bao giờ đánh tham nhũng là ta đánh địch thì mới đổi đời.
    7 tháng 4, 2019- Hoangtrong Dam, Ben Nguyen and 3 others
    Hy Vo Thôi! Phải chống chứ! Tham nhũng tràn lan, phải làm vài vụ râu ria cho đẹp phong trào. Vậy là quá ngon lại được tiếng chống tham nhũng triệt để.
    Sơn Dương Toàn thấy dân phát hiện chứ thanh tra có phát hiện vụ nào đâu! đề nghị bỏ ngay tổ chức thanh tra từ trung ương đến địa phương, lấy tiền trả cho người phát hiện tham nhũng
    11 tháng 8, 2019Nguyễn Thị Lợi, Vệ Quách Đào and 14 others-6Shares-Vệ Quách Đào, Modele Thach and 8 others
    Hy Vo Thì cũng làm vài vụ dễ,cho có í mà. Tham nhũng là bệnh thâm căn cố đế rồi.
    Pham Quang Sinh Cũng như xây cái leng vậy mờ..
    Quoc To Cong Chăm sóc thứ kiểng đó tốn kém lắm không?
    14-6-23,10L-Cao Hong-Một cách để ĐÁNH TRỐNG LẢNG -để DÂN nghĩ rằng ta cũng làm việc một cách quyết liệt...Nhưng kết quả lại không có gì !?

    Trả lờiXóa