MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

BAN THAM NHŨNG

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Gánh trọng trách ban trưởng chống tham nhũng, trưởng Tra  ưu tư:
            - Chống chết, không chống thì tiêu. Chống tham nhũng là chống giới cầm quyền toàn thứ cớm cụ kẹ, chống vào băng bè phe nhóm thủ đoạn cùng mình. Động vào chúng như  vọc lửa, có khi mình chết trước. Nhưng không chống thì lập ban lập bệ để chơi sao, không khéo bị dẹp, cha con ra rìa, hết đường làm ăn, cũng chết!
            Đề Chạch mớm ý:
            - Thì chống sơ sơ, làm ít vụ con con cho có để báo cáo thành tích cũng được.
            Trưởng Tra lắc đầu:
            - Tham nhũng tràn lan vậy nhưng lại kiếm không ra. Có năm tỉnh suốt mấy năm qua không moi ra một vụ tham nhũng. Có tỉnh chỉ moi được một vụ thâm lạm khoảng  5-7 triệu. Nhiều thành phố lớn của cả nước soi lùng suốt cũng không kiếm ra một vụ. Ban bệ rình rang, hết chiến dịch này đến phương án nọ, đánh đi đánh lại như thụi khoảng không, chẳng trúng thằng tham con nhũng nào cả. Chống không được thì phải giải thể ban chống tham nhũng là cái chắc. Chết đến nơi rồi!
            Đề Chạch bày tiếp:
            - Chống không được thì phòng, đổi ban chống tham nhũng thành ban phòng tham nhũng. Đề phòng mà, làm sao cho chúng đừng có, đừng xảy ra, mọi thứ êm ru bà rù là tốt.
            Trưởng Tra vỗ đùi khen:
            - Hay!
            Thế là ban chống tham nhũng đổi thành ban phòng tham nhũng, bộ sậu vẫn giữ y nguyên. Một thời gian, ai ngờ trong ban phòng tham nhũng lại xảy ra tình trạng thâm thụt chiếm dụng biển thủ tiền của công tới mức nghiêm trọng. Ban phòng tham nhũng không còn lí do tồn tại, chống không được, phòng không xong,  phải đổi thành ban tham nhũng và chết tên từ đó.

3-2019

1 nhận xét:

  1. 6 tháng 4, 2019Facebook: Đinh Thị Thanh Điệp, Hiền Nguyễn and 6 others-2 Shares
    Hy Vo Cái tên không che được bản chất. Không tham nhũng không thành quan.
    24 tháng 8, 2019Hồ Hạnh, Vien Lac Vien and 13 others-4 Shares
    Quang Thuan Nguyen Dinh CHI CO LU CHUNG NO MOI THAM NHUNG CHU AI O VN LUC NAY
    Pham Quang Sinh Nó là trùm của lũ tham nhũng,cánh tay phải của đoảng cs vịt nem,thôm nhũng lờ tay trái.... hô hô
    12-6-23, Thành Nguyễn Văn-Mấy ông 'lật-đật' ni: gật gù, lắc lư chi cũng mấy ổng; Ai vô đó mà phòng với chống, hốt tay này đẩy tay kia ... Vai tuồng mô cũng là của/do/vì ảnh - 'Vô ra cũng thằng cha khi nãy'

    Trả lờiXóa