MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

QUÝ QUAN ĐUA NHAU XUẤT NGOẠI

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Cứ than trình độ năng lực cán bộ hạn chế chứ thực ra cỡ cốt cán cấp huyện thôi ai mà chẳng đi một hai nước. Lên cấp tỉnh có vị đi nước ngoài như đi chợ còn đem cả vợ theo. Đủ thứ lí do: Tham quan học tập, tiếp thị, tìm đối tác, nhập công nghệ, toàn là trọng trách quốc gia.
            Chi phí từ đủ nguồn, không lấy ngân sách thì móc kinh phí, không thì đã có các doanh nghiệp bao, tui chơi đẹp với anh thì anh cũng phải biết điều dễ dãi các khâu đoạn thuế má thủ tục… Thực thì móc tiền dân mà chơi, thế thôi.
            Ai tổ chức? Thì chính quyền, bộ ban ngành đoàn thể từ trung ương tới địa phương, có nơi cấp phường cũng tổ chức đi nước ngoài, ngon mà!
            Thu hoạch lắm thứ.
            Tỉnh nọ cử một đoàn trong đó có trưởng ban tuyên giáo qua Hàn mua tàu chế biến hải sản. Đổ cả núi tiền mua cục nợ về chẳng đánh bắt chế biến quái gì được tới nỗi không có tiền mua dầu, không có tiền trả lương cho thủy thủ. Tàu neo bên Sing không có tiền nộp bến bãi phải bán bỏ theo giá sắt vụn, xem như quăng. Làm ăn vậy đó!
            Có vị đi Tây về, hội nghị nào cũng xuýt xoa điều tâm đắc nhất là cái toa lét khách sạn. Mỗi lần đi có máy xi, máy bơm rửa xịt nước hoa tự động lại thêm có  chẩn đoán sơ bộ tình hình sức khỏe. Siêu đệ tứ khoái, cực kì! Một chuyến đi Tây chỉ tha về chừng đó!
            Có vị nọ sau khi xét kĩ lí lịch, vinh hạnh có mặt trong đoàn tham quan các trường đại học Anh  quốc do bộ giáo dục tổ chức. Đi Tây về, tưởng được nghe báo cáo thu hoạch gì giúp toàn trường mở rộng tầm mắt té ra không. Chỉ trong mâm nhậu, có người xin nghe chuyện nước Anh mới chậc lưỡi: Ghê lắm, tưởng tiêu đứt từ tám hoánh té ra nó giẫy hoài không chết. Hỏi chuyện tham quan  đại học, bảo có tới trường đại học gì đó mà quên mất tiêu, ở đó có bức tượng một thằng cha Tây gì đó bành ki nái!
            Băn khoăn rằng tham quan đại học Anh  sao cử một tay không một giọt tiếng Anh thì học tập gì. Nhưng nghĩ, ngay cả mấy vị chóp bu mấy biết tiếng Anh mà đi hết nước này qua nước khác, gặp gỡ biết bao  yếu nhân, có thông dịch là được. Nhưng cử một tay  óc xơ trí tối vượt hàng nghìn dặm đến một trường  mà không biết ngay cái tên của trường đó, tượng người sáng lập cũng không biết là ai thì thu hoạch học tập vận dụng cái gì. Nói đến đây có người cười bảo thà nó ngu vậy còn đỡ chứ kiểu dở thông dở ngu, nay móc một chút mai tha một chút đem về gắn vào tùm lum như kiểu cải cách giáo dục giả cầy thì còn chết nữa!
            Chưa hết, nhiều vị có dịp sổ chuồng còn tiếp thị cả madame chân dài mũi lõ, có không không biết, chỉ nghe các vị chỉ qua chỉ lại kháo  nhau rồi ra rả cười. 
            Trong nước hết chỗ thì xuất ngoại chơi một phát cho đã, tiền chùa mà!        


2-2019

1 nhận xét:

  1. 4 tháng 3, 2019Facebook: Đinh Thị Thanh Điệp, Le Tri Tuệ and 22 others-4 Shares
    Tâm Chí Nguyễn Chỉ đi để có dịp được thưởng thức món ăn , vật lạ và để tiêu phá tiền của nhân dân là chính , còn việc học tập cái hay của thiên hạ thì cb nhà ta làm gì đủ tầm .
    9 tháng 3, 2019 Đinh Thị Thanh Điệp, Hy Vo and 8 others-3 Shares
    Hy Vo Tiền công quĩ,dại gì không đi. Đi cho biết đó biết đây, ở nhà với vợ, càng ngày càng ngu. Có điều, sang bên đấy, hoa mắt, chóng mặt, đầu óc rối tinh,rối mù. Đúng là quân tư bản.
    24 tháng 8, 2019Nguyễn Thị Lợi, Le Huong Phung and 14 others-3 Shares
    Hai Duong Đi nghiên cứu và khảo sát tình hình để mua nhà đất đưa con cháu qua các nước tư bản phát triển học tập, sau về làm giàu hoặc không về thì ở lại.
    Khánh Nghệ An Sắp hưu rồi kiếm hộ tịch nước ngoài định cư thôi ,sang đất địch ở thôi no rồi .
    Hau Hoa Duc ngiên kiú làm rầu tổ cuốc🥺😳🥵😎😋😖🥶😭😠
    Văn Long Hưng Bà xã có anh bạn cùng lớp vượt biên định cư bên Nhật. Anh ni buôn bán dầu nhớt, nhà xưởng máy móc phế liệu cho VN, về vn chào hàng, cb yêu cầu bôi trơn bằng một chuyến du hí xứ Cờ hoa, anh ta dẫn tay cb đi, đến nơi ăn nhậu đủ thứ, tay cb muốn thử bướm Mỹ, anh bạn dẫn đến phố đèn đỏ, ngặt tay cb không bít tiếng Anh, rứa là anh bạn phải ngồi bên ngoài làm thông ngôn cho tay cb và cô Kiều Cờ hoa.
    Anh bạn kể cho bx mình nghe cười té ghế lun.
    Đinh Thị Thanh Điệp Đi nước ngoài học tập suốt mà rồi Nguyễn y Vân !
    Binh Patrick Phan Tien chua chi an chay chu khong duoc an man nghe khong cac ngai?
    22-5-23,20L, 5bl
    Minh Nguyen-Chống Mỹ, chửi Mỹ là công việc,
    Định cư Mỹ 🇺🇸 là mục tiêu cuộc đời.

    Trả lờiXóa