MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

ĂN VÀN CÔNG

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho cơ quan chi ăn nhậu lãng phí
            Ra quán gọi món, ăn nhậu xong xuất tiền nhà nước trả, chuyện bình thường ở xã. Phải qua địa phương khác nhân danh công vụ để  du hí kết hợp  ăn nhậu khỏi mất tiền thế mới là độc. Chỉ có cách giao lưu học tập giữa các địa phương, tôi đến anh- anh lo, anh đến tôi- tôi lo, nói chung cũng là nhân dân bỏ tiền bỏ của ra lo cho chúng ta cả, vô tư!
            Đoàn bạn tới, thủ tục đón rước, báo cáo năm điều ba chuyện về thành tích thắng lợi, kéo một  vòng thăm thú đôi chỗ lấy lệ rồi đi vào nội dung trọng tâm chủ yếu cơ bản then chốt được quan tâm nhất: ăn nhậu. Khách phải có khứa, đối phương dăm bảy người thì bên ta cũng phải tiểu đội, đối phương tiểu đội thì nếu cần ta kéo cả trung đội, đưa cả dàn tiếp viên sạch ra bày trận vây thành giáp chiến, chơi đẹp luôn!
            Phi nhậu nhẹt bất thành cán bộ hèn chi ba thằng cha chức sắc đứa nào cũng  mạnh nốc. Nam giới đã đành, mấy ả cũng bia rượu cụng chạm tới bến mà mình  khư khư li nước ngọt tức là chưa quán triệt, nhập gia phải tùy tục chứ, không sợ bị loại khỏi đội ngũ sao. Vả lại tiền chùa, chúng nó nốc ào ào ngu gì mình không nốc. Nốc! Nốc nữa! Nốc mãi! Nốc tới bến luôn!
            Anh đến, tôi chu toàn nhiệm vụ thì tôi đến anh cũng phải nhiệt tình trăm phần trăm chứ. Cứ thế xoay vòng giao lưu học tập cơ quan ban ngành này cơ quan ban ngành  khác, giao lưu xã này xã nọ, huyện nọ huyện kia, giao lưu giữa các tỉnh thành…  Một năm nhỏ thì vài chục, lớn cả hàng trăm cuộc. Mới giao lưu nội địa vậy thôi mà có văn phòng mặt trận tỉnh nọ mỗi năm chi trên ba tỉ tiền bia, sở nọ chi hơn trăm rưỡi tỉ tiền tiếp khách,  biết đâu sau này lên đời giao lưu các địa phương đơn vị liên hành tinh nữa thì núi cũng phải lở.
            Nay tôi bỏ công làm việc cho bác thì mai bác làm việc lại cho tôi, đó là làm vàn công trong  dân còn ăn vàn công là đặc quyền của  giới chức sắc lãnh đạo vì nhân dân phục vụ!

3-2019

1 nhận xét:

  1. 6 tháng 3, 2019 fACEBOOK: Phan Phanle, Đinh Thị Thanh Điệp and 10 others-4 Shares
    Hy Vo Cái này trước bà con nông dân gọi là: vần, đổi công. Bây giờ cán bộ áp dụng sáng tạo gọi là: nhậu, ăn chơi luân chuyển.
    25-5-23,10L

    Trả lờiXóa