MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

LIÊN MINH SÁCH LƯỢC

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
 Hình ảnh có liên quan

              Ba Tam Giác kể chuyện phó Tra và phó Chạch tuy cùng đơn vị nhưng như sừng với đuôi. Người này có ý kiến thì người kia bẻ chĩa, người kia làm thì người này chê bai. Xoi mói, gầm gừ, kênh nhau ra mặt. Thế nhưng khi nghe trên nhắm nhía tính chuyện cử thêm một phó đễ hỗ trợ thì tình hình thay đổi hẳn.  Chạch và Tra người này hô thì người kia ứng liền. Từ chỗ làm việc đến nơi quán sá đều tay trong tay, xoắn xuýt thân mật, đoàn kết như một khối không rời.
            Ba Tam Giác kể xong, thắc mắc  không biết do đâu mà có sự chuyển biến về chất trăm tám chục độ như vậy. Hỏi Hai Vành Khăn thì y không đáp mà chỉ kể một câu chuyện, đâu từ thời Chiến Quốc.
            Rằng Nam Hậu và Trịnh Tụ là hai phu nhân được Sở Hoài Vương sủng ái. Giữa hai bà  thường xuyên tranh chấp khi công khai khi ngấm ngầm quyết liệt, chờ cơ là triệt tiêu nhau không thương tiếc. Thế nhưng, khi nghe tin Trương Nghi được vua Sở giao vàng  sai qua Tần tìm gái đẹp thì hai bà  thống nhất với nhau đem vàng đút cho Trương Nghi để trước mặt vua thì cao giọng tán dương hai bà là quý đại mĩ nhân, những người đẹp nhất dưới gầm trời này. Vua Sở nghe, khoái chí cho Nghi hết thảy số vàng và không bắt đi tìm gái đẹp nữa.
            Vì sao Nam Hậu và Trịnh Tụ thống nhất cao, liên minh  chặt chẽ như vậy, phải chăng họ không còn thù ghét nhau?
            Nghe Vành Khăn hỏi, Tam Giác ngẫm nghĩ sáng tỏ:  Thực ra cũng chỉ là liên minh sách lược để loại bỏ kẻ thù thứ ba mà thôi.




1 nhận xét:

  1. 9 tháng 3, 2019
    Facebook: You, Đinh Thị Thanh Điệp, Tony Thái and 12 others-3 Shares
    Hy Vo Cái này ngôn ngữ hiện đại là lợi ích nhóm. Ít thầy thì đầy đẫy. Nhiều thầy, chia bảy, chia ba. Tất cả là do lòng tham mà ra cả.
    Trí Dũng Không, tôi phản đối. Đây không phải " LIÊN MINH SÁCH LƯỢC " mà phải gọi là " LIÊN MINH MA QUỶ " mới đúng.
    20-14-2019 Nguyễn Thị Lợi, Tinh Levan and 12 others1 Share
    Nguyễn Ngọc Sơn Hóa ra thằng nào cũng đeo mặt nạ cả

    Trả lờiXóa