MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

BẮT CÂM LUÔN

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
https://sohanews.sohacdn.com/2013/12-1a94d.jpg
            Tiếp kiến Trực Ngôn, Bí Chủ than thở:
            - Bọn triều thần thay ta gánh vác  quốc sự, không biết sao ta  phán biểu điều gì cũng chỉ quen gật gù tán thưởng, cúc cung vạn tuế chứ không  nghe chúng thắc mắc. Ngay cả khi ta sai chúng cũng chẳng góp ý phê bình gì cả, làm sao cho chúng chịu mở miệng đây?
            Trực Ngôn khuyên mở rộng nói. Nên khuyến khích tranh luận, xem chân lí  là sự thật không có vùng cấm, ai góp ý thì khen, phê bình thì thưởng, phê phán quyết liệt thì cất nhắc, trọng dụng.
            Bí Chủ khen hay liền ban bố chỉ thị  cho triều thần mở rộng nói, khuyến khích can ngăn. 
Bịp Sư nghe chuyện vội cản:
            - Vua là thiên tử, ý vua là ý trời, lời vua là thánh ngôn mà ai cũng phải thừa nhận là nguyên lí, cứ việc nhắm mắt chấp hành không cần đắn đo thắc mắc. Bây giờ đem thánh ngôn  ra cho bọn triều thần tranh luận thậm chí phê phán chê bai thì khác gì xúc phạm ý trời, tội đáng muôn chết.
Bịp hạ giọng tiếp:
- Đừng nghe ai cả, chỉ nên lấy tấm gương Triều  Chủ Kim Ủn mà soi là tốt nhất. Triều Chủ Kim Ủn tới đâu, nói điều gì nhất nhất bọn triều thần tháp tùng phải ghi chép không sót một lời. Vì sao, vì đó là thiên ngôn thánh ý. Chỉ nội một việc kẻ nào không mang sẵn sổ bút để ghi chép là đã xúc phạm uy danh, mang  tội bất kính, không  bị tru di  cũng phải lưu đày.
            Vua là óc não, triều thần là tay chân. Tay chân thì phải múa may động đậy theo óc não chứ để  góp ý hóa ra tự hạ uy phong thiên tử, tạo môi trường cho chúng tự diễn biến tự chuyển hóa để loạn sao?
            Bí Chủ giật mình:
            - Nhưng chỉ thị mở rộng nói, cho phép bàn ta lỡ ban bố, giờ phải làm sao?
            - Rút thì dở nhưng để lại nguy. Thôi thì tương kế tựu kế, cứ khen thưởng cho ba đứa mạnh miệng góp ý, ráng chho qua  nhiệm kì  rồi loại khỏi vòng, đừng cơ cấu lại nữa thì khác gì bắt chúng câm luôn, khỏe!

3-2019

1 nhận xét:

  1. 7 tháng 3, 2019Facebook: Duc Pham, Đinh Thị Thanh Điệp and 39 others1 Share
    Pham Liem Trời ơi ! thế kỷ 21 đây sao ? man di , mọi rợ
    Hy Vo Cậu bé tên lửa ( lời ông Trump) ở một quốc gia mà cha truyền con nối. Do vậy trở thành một hiện tượng hiếm gặp trong thế giới đương đại. Cho nên phải chuyên chính khốc liệt để giữ ngai nên cũng dễ hiểu. Vì vậy lãnh đạo tối cao đi vắng có mấy hôm mà dân nhớ, khóc sưng mắt. Một việc chỉ xảy ra ở vương quốc chú ủn. Đấy, phải học hỏi và áp dụng.
    Tony Thái Mấy tướng già lom khom ghi từng lời cha nào lơ đễnh là trãm. Văn minh thật! Kk...
    Hữu Tần Phạm Tài năng đâu không thấy..chỉ thấy thằng mất dạy..
    Vũ Như Cẩn Ủn vậy mà đỡ hơn các quan VN. Ủn tự cầm dù. Chưa thấy Lú và Hói tự cầm dù.
    Đinh Thị Thanh Điệp Trong ảnh này thằng Ủn còn tự cầm ô ! Chứ xứ Vệ ô cũng có đứa nâng bi cầm hộ che cho cơ ! Phải học Ủn cả việc tự cầm ô nữa !
    Lương Dần Ông Nhạ ngọng cũng đã học tập và làm theo tấm gương của Ủn là thọc tay túi quần khi đang nói chuyện với mọi người.
    Văn Hà Địch mịa cứ nhìn cái thằng em chã này lại ngứa mắt.
    Nguyễn Ngọc Sơn Bịp sư quả là cao kiến!
    Huudung Phan Một đám bưng bô. Thua
    11 tháng 3, 2019Tony Thái, Trí Dũng and 9 others
    Lua Hai Thằng nào còn chưa chịu Câm ...Ông đây lấy cái Luật ANM phang cho què chân gảy cổ ...Xem còn đứa nào dám hong ! ...Bịt miệng là Nghề Gia Truyền của Bố đấy các con ạ
    16 tháng 7, 2019Khac Thao Huynh, Hy Vo and 6 others-1 Share
    Hy Vo Trông người lại ngẫm đến ta.
    22-12-19 Pham Quang Sinh, Vệ Quách Đào and 25 others2 Shares
    Hong Donhu Mấy thằng tướng già ngoan ngoãn gớm !
    Sera Que Sera Nhìn Thấy Cảnh Mà Gai Con Mắt.
    27-5-23,15L, 14bl

    Trả lờiXóa