MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2019

AI NHỤC

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Hình ảnh có liên quan           
            Cu gáy ở lồng cao, nhìn xuống thấy bầy gà háu ăn bươi móc tranh giành, thương hại bảo:
            - Ngẫm ta cao sang hạnh phúc sung sướng thế này mà tội nghiệp cho thân phận lũ gà chúng bây. Bộ mặt đứa nào cũng hau háu đòi ăn vì  đói khát, quát đuổi không đi. Hàng ngày  được quẳng cho ít thóc lép rồi tranh giành  cắn mổ nhau chí chóe, chui lủi trong lùm bụi, đói khát bươi móc bẩn thỉu đến đống  rác đống phân cũng không từ. Khi có chút da chút thịt phỗng phao thì đem ra cắt tiết trụng nước sôi xé phay. Kiếp sống chúng mày nhục nhã, tội nghiệp quá!
            Gà nghe cu gáy tự đắc, cự lại:
            - Đúng là bọn tao đói khát, thân phận không ra gì nhưng dầu sao cũng có  một khoảng sân mà bươi móc chạy nhảy, còn hơn ngươi ở nơi sang trọng, quanh năm  cao lương mĩ vị nhưng  ngó lại mà xem, chỉ một chiếc lồng con. Hàng ngày chuốt  lông cho mượt, loài chim bay mà quanh năm suốt tháng xếp cánh, mới xòe ra thôi đã đụng thành lồng, chỉ biết nhảy qua nhảy lại rồi  gục gặc gáy tiếng cúc cu cụ cúc cụ cu.
Ôi, sống tù ngục mà không thấy nhục, làm  thân phận hót nô mà không biết xấu hổ  lại còn ở đó hãnh diện tự đắc, chê bai loài này loài nọ.
             
1-2019

1 nhận xét:

  1. 28 tháng 1, 2019Facebook: Hong Donhu, Dung Bui and 11 others-4 Shares
    Đinh Thị Thanh Điệp Đầy ý tứ sâu xa !
    Hy Vo Khác nào đi tù, vinh quang gì ! Vậy mà còn to mồm.
    Sinh Không có trong tâm tưởng thì lồm gì biết nhục với vinh....
    15-2-20 32Tai Nguyên, Duoc Cong Nguyen and 30 others2 Shares
    Ngoc Trung Tran Làm thân chim hót trong lòng mà không biết nhục, hót phải tiếng chẳng của lòng mình mà không biết thẹn, đến lúc hót không ra tiếng nữa rồi thì biến ra con chim rô- ti hối không kịp!
    NguyenvanBinh NguyenvanBinh Hay quá
    30-4-23,15L, 1bl

    Trả lờiXóa