MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

LÁO – THẬT

TIỂU  TỬ  VĂN

ảnh internet

            Tay  bộ  trưởng chủ nhiệm văn  phòng chính  phủ nọ từng tuyên  bố xanh   rờn rằng  cán  bộ  làm  sai thì phải  chịu  lỗi  trước   dân  còn  dân  sai thì phải  chịu trách  nhiệm  trước  pháp  luật. Nghe, người bảo  thằng cha này  láo, người bảo nó nói thật. Thật hay  láo, láo  hay thật đây?

            Có người bảo giữ  trọng trách phát ngôn chính thức của một chính phủ mà phát   biểu  nhăng cuội vậy  là thiếu thượng tôn pháp  luật. Cán  bộ hay  dân, tất  cả mọi công  dân đều  bình  đẳng  trước  pháp  luật, phát   biểu  như  hắn  làm nghiêng  lệch chẳng khác gì chà  đạp  luật  pháp. Lẽ  ra, là người lãnh  đạo, dẫn  dắt, cán  bộ  phải  chịu trách nhiệm nặng nề  hơn dân, dân  sai có thể  do  không biết  luật  pháp  còn cán  bộ  nhất  là lãnh  đạo  sai là biết nhưng cố tình phạm  pháp, tội  phải  nặng hơn.

Phát ngôn láo, thằng cha  này  láo!

            Có người   cho rằng hắn nói thật, lời  hắn  phản  ánh  một sự thật  về  việc thực thi  lắm khi coi thường, lắm khi lạm dụng  luật  pháp. Dân ngu  ăn trộm vài  con vịt, dăm  buồng  cau, vài    bánh    đã   bị  quy tội phạt tù vài  năm  tù. Lắm  khi vô tội cũng thành  có tội  bị  quy án  đến mức chung thân, tử hình. Thiếu tang chứng ư, thì cứ ra chợ  mua dao  thớt  về  bổ  sung cho  đủ để kết tội    xử chết người ta.

            Còn  quan ư, biển thủ hàng trăm nghìn tỉ, phá tanh  bành hàng nghìn tỉ, đục khoét cho tàn  mạt cũng chỉ   bị phê   bình   khiển trách cảnh  cáo,  quá lắm thì cách chức,  có đưa ra tòa  cũng chiếu cố  công lao  thành tích   lí lịch nhân thân  rồi  xử lơ  xử láo, có vào    cũng theo  chế độ đặc biệt, nằm khểnh  ít  năm rồi  ra, có chết thằng cha  con mẹ nào  đâu.

Y phát  ngôn đúng  sư thật đó!

Xúm vào  bình tán, ai nấy  đều thừa nhận thằng cha này  láo  có điều  từ  mồm láo nó phát  ra lời thật, đúng sự thật. Và  đi đến  kết  luận:  Hắn nói láo nhưng  điều hắn nói ra  là thật tức  là hắn nói thật. Láo  mà thật, láo - thật!

29-5-24

1 nhận xét:

  1. Facebook, 30-7-24, Viet Pham-Bản chất quyền lực cao hơn pháp luật rõ như ban ngày từ việc làm đến lời nói, nhưng vẫn tuyên truyền là thượng tôn pháp luật, ai phản đối sẽ bị mời lên phường ngồi uống trà

    Trả lờiXóa