MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2024

ĐỒNG CHÍ ĐỒNG RẬN GÌ

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

            Nhắc  đi  nhắc lại  câu ngạn ngữ  phương Tây: Hãy cho tôi biết bạn anh là  ai, tôi sẽ nói anh  là người thế nào, y gợi ý hiểu  rộng ra, không chỉ  “đồng  bạn” mà  cả  đồng  bọn, đồng chí  nữa.

            Hỏi hiểu  đồng bọn thế nào, y đáp:

            - Chơi  với    hội  đen thì    cách đen, gần đứa  lấm lem thì dễ  tèm nhem nhân phẩm, ngưu tầm ngưu là chuyện  xưa nay.

            - Thế   với đồng chí thì  sao?

            - Hãy cho  tôi  biết anh  đồng chí  với ai tôi sẽ nói anh là người thế nào.

            - Tôi    đồng chí của  các ông Vương Đình Huệ      Văn Thưởng thì  sao?

            - Tốt quá! Một  đồng chí làm chủ tịch nước,  vị  trí đại  diện  cao nhất của nước CHXHCNVN, một đồng chí là chủ tịch  quốc hội  đứng  đầu    quan  quyền  lực nhà nước cao nhất. Hai  đồng chí đó là cán  bộ  lãnh  đạo được  đào  tạo    bản, được tín nhiệm tuyệt đối, là  những tấm  gương tiêu  biểu  sáng ngời của  cách  mạng. Đồng chí anh thế nào  thì  anh như thế  đó, được làm  đồng chí của  các đồng chí cộng  sản  ấy  là niềm  vinh   dự lớn lao, tư cách  được nâng lên, phẩm chất  sẽ tốt  lên, con người  sẽ thăng hoa lí tưởng, cao quý  vô song…

            Tới đây có tiếng nhắc:

            - Nè, vừa  vừa  thôi các cha! Hai tay  ấy  vừa  bị thôi chức     vi phạm những  điều  đảng viên  không  được  làm, gây  mất uy tín bản thân và  tổ chức đấy. Tán cho lắm, lăn  vào nâng coi chừng  bị  dính phân lấm chàm rước thối  vào  gột  rửa  không  xong đấy! Nói  lại  đi, các ngươi đồng chí  đồng rận     với chúng nó, nói!

            Cả  hai hoảng hốt:

            - Dạ tụi  tui  không  đồng chấy  đồng chó, không  dính   dấp    tới  bọn Huệ thum Thưởng thủm lủm bủm lầy nhầy đó cả, xin thề!

 

3-5-24

1 nhận xét:

  1. Facebook, 50L, 13bl, 4cs
    Trang VHMN, Triệu Dưỡng-Xin thề...xin thề ...4 lần !!!!
    TLKT, 50L, 8bl, 2cs

    Trả lờiXóa