MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2024

ĐỔI KHÔNG MỚI

TIỂU TỬ VĂN

 ảnh internet

            Cầy Chủ hô hào  đổi mới, Cáo Sư tới hội kiến, khoe sách lược hiệu năng, bảo rằng cổ nhân từng dạy  Dĩ bất biến ứng vạn biến (Dùng cái không thay đổi để ứng phó với mọi sự thay đổi), vận dụng  vào đổi mới thì trên mức tuyệt vời.

            Cầy Chủ xin nghe cao kiến, Cáo Sư giảng:

            - Bây giờ là thời đại đổi mới tư duy tức thay đổi cách nghĩ, đổi mới phong cách là thay đổi  tác phong và lề lối làm việc, đổi mới tổ chức làm cho bộ máy linh hoạt sáng tạo, không còn xơ cứng máy móc. Biến đổi ba lĩnh vực này sẽ biến đổi tất cả, đó là vạn biến.

            - Thế bất biến thế nào để có thể ứng với vạn biến đó?

            - Chỗ con người, con người là trung tâm. Thay gì chứ không thay con người, đổi gì chứ không đổi con người. Trước sau ta vẫn là ta, không ai thay ta được cả, cứ người cũ mà dùng. Quan trọng nhất là ổn định, đổi con người coi chừng đổi màu, tự diễn  biến chuyển hóa  rồi đổi chủ một phát thì nguy.

            Cầy Chủ tâm đắc gật gù.

            Có người nghe lỏm được chuyện liền than:

            - Đổi mới nhưng khư  khư giữ con người cũ. Con người ấy hôm qua loa loa cũ rích  hôm nay huênh huếch đổi mới, con người ấy hôm qua ì à  ì ạch trì trệ đùng một cái  hôm nay khoa trương sáng tạo thăng hoa, con người chỉ mới qua  lớp 4 bổ túc   đã ngồi ghế cầm quyền, đọc cà rật kí trật trệu bỗng phựt lên hô công nghệ 0.4, ủa lộn, 4.0. Những kẻ đại diện cho cái cũ ngoặt một cái thành  anh hùng tiêu biểu cho đổi mới. Hôm qua con người ấy  là chuẩn, hôm nay chuẩn cũng là con người ấy, hèn chi đổi mãi đổi hoài  mà đếch mới.

            Có người chua chát:

            - Đổi tới đổi lui đổi đi đổi lại mà cứ ì à ì ạch, lạch bạch luẩn quẩn chẳng khác gì cỗ xe bánh vuông. Đi đâu  cũng khoe đổi mới đổi mới, mới gì mà không bằng cái cũ người ta, mới gì  mà so ra kém xa tụt hậu!

25-9-21

1 nhận xét:

  1. Facebook, 17-5-24,46L, 6BL, 2CS
    Thanh Xuan Nguyen-Đổi từ cái cũ này sang cái cũ khác cũng là đổi để có cớ lòe thiên hạ mà tồn tại , chứ đổi mới thật sự thì toi à😁

    Trả lờiXóa