MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2024

ĐỒNG CHÍ GsTs GIẶC NỘI XÂM

TIỂU  HÙNG TINH

ảnh internet

            Quan chức  cỡ nhỏ cỡ  vừa   rồi cỡ  lớn  đến hàng cớm kẹ   đua nhau sộ khám, thế   giới    cũng  cần danh chính ngôn thuận, định phận rõ ràng, thế nên  tù nhân phải được gọi là gì cho chính   xác.

            Chín người mười ý, đa  sự chuyện.

            Ý kiến   cho rằng  đã  phạm tội thì  gọi là tội phạm, tội nhân, phạm nhân, ở    thì cứ gọi  là tù nhân bị gạt, rằng  trăm loại tù, gọi đánh   đồng  vậy dễ nhập nhằng gây  lẫn lộn.

            Có kẻ  bảo họ  đều  là chức  sắc, xuất thân từ thành phần cốt cán chính   trị, nhân thân lí lịch chính  trị tốt, nằm  trong hệ thống chuyên chính, cầm  quyền chính  trị, có  trình  độ chính  trị  trung cấp cao cấp cả, nay  bị    thì phải gọi là chính  trị phạm. Thế nhưng    ý kiến  bác  đi bảo  chính   trị phạm là những người tổ chức chống  đối nhắm lật đổ chế  độ   chính  trị, lật đổ nhà nước bị  giam còn  đây là những kẻ cầm   quyền nhà nước, lợi dụng  vai  trò chính   trị   đục khoét  ăn cắp thì phải được   xem như thường phạm, lũ ngưu mã này cứ tống  vào  giam chung  với  bọn đầu  trộm đuôi cướp là  xong.

            Có ý  kiến khác cho rằng  bọn này  không phải  là thường phạm  mà là lũ tàn  dân hại nước, chúng  làm  giặc nên cứ  việc gọi   bọn chúng là  giặc nội  xâm.

Lại có ý kiến cân nhắc rằng  bọn họ không những  đồng chí  bình thường    là đồng chí lãnh   đạo, có nhiều   công lao đóng góp,    quá  trình  cách   mạng, chỉ gọi là  giặc như thế thì còn đâu nhân ái nhân tình nhân văn nhân nghĩa… nữa!

            Đắn  đo cân nhắc mãi, có người đề  xuất rằng vừa  đồng chí   vừa giặc  thì  gọi  là giặc đồng chí  cho khỏe, nếu   có học hàm học  vị thì nhớ  ghi thêm cho đủ, ví như: Giáo  sư Tiến sĩ giặc  đồng chí…

            Cãi lắm mệt nên ai nấy nhất  trí.

 

7-5-24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét