MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2024

TRỊ THAM NHŨNG

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Quán triệt tinh thần bài trừ quốc nạn nội xâm đến tận từng cơ sở, một Ban Chống tham nhũng được khẩn trương hình thành.

Tiêu chuẩn đầu tiên là thanh liêm trong sạch, hỏi thử ai ngoài các vị lãnh đạo là người đã có thử thách, được sàng lọc, thành phần phải là chức sắc, đương nhiên.

Có ban  mà đây ban cực kì quan trọng thì chức trưởng ban  phải là thủ trưởng trực tiếp nắm giữ mới đủ uy thế làm việc. Có trưởng thì phải có phó, đúng thứ tự  cấp bậc, thủ phó làm phó ban là hợp nhất. Có trưởng phó thì phải có các thành viên, đâu cũng phải có tổ chức để nắm con người nhất là lo thực hiện chế độ khen thưởng thi đua, chính sách phụ cấp kiêm nhiệm cho toàn ban chứ, trưởng phòng tổ chức phải là nồng cốt. Hoạt động  phải có kinh phí, trưởng phòng tài chính đương nhiên là thành viên trụ cột. Phải có cơ ngơi phương tiện hoạt động, trưởng phòng hành chính quản trị giữ một ghế. Ban cần đi sâu lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ, các trưởng phòng sản xuất, điều hành kinh doanh phải có chân. Tổ chức xem như tạm ổn.

              Ban bệ có rồi phải đi vào hoạt động, khẩu hiệu ra quân đánh là thắng, cần thiết phải xác định đối tượng để tung đòn trừng phạt.  Trước tiên là bà Tư Lao công, bà này khi quét dọn vệ sinh, đáng lẽ phải lùa hết vô thùng rác thì bà ta lại  gom bao gom giấy để riêng ra bán để tư túi, như vậy là tham tư lợi mà xâm phạm công sản. xứng đáng bị trừng phạt! Thứ hai là tay Ba nhân viên, thỉnh thoảng đi trễ về sớm, giờ hành chính có khi ra ngồi quán. Người ta thường bảo thời giờ là vàng bạc, y xâm phạm thời giờ tức xâm phạm vàng bạc của nhà nước, trừng phạt là xứng đáng! Thứ ba là tay bảo vệ, y chuyên môn ngủ gà ngủ gật trong khi canh gác. Có ý kiến bảo rằng dù sao thì cũng chưa để xảy ra tình trạng mất mát. Bảo đúng, nhưng đây là đánh từ xa để phòng tránh. Nên nhớ đáng lẽ phải gọi tên là Ban Phòng chống tham nhũng, có thêm chữ phòng, phòng sớm, ra đòn trước để khỏi xảy ra hậu họa như vậy mới có tầm nhìn xa trông rộng. Trừng phạt!

              Tế cờ xong, Ban nhận định rằng bước ra quân thắng lợi, đánh vỡ một mảng tham nhũng có tính chất quyết định ngay từ dưới hạ tầng, góp phần quan trọng trong việc xóa sổ bọn giặc nội xâm.

11-2012

1 nhận xét: