MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2024

ĐỘC CHIÊU TIẾP THỊ

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Nhà “kinh thế” đúc kết:

            - Sản xuất nhanh- nhiều- tốt- rẻ chưa ăn, muốn bán chạy, muốn chiếm lĩnh thị trường phải biết “quảng láo” bằng cách thuê người khen hàng chất lượng cao, hàng xịn, hàng siêu làm cho các thượng đế bị chớp ngớp hớp hồn, dốc sạch túi ra mua.

            Nhà “văng” nghe, ngẫm nghĩ lên tiếng:

            - Hàng thông thường thì thuê khen “quảng láo” đã đành, ngay hàng tôi  là hàng đặc biệt, là thơ văn, là sản phẩm tư tưởng tình cảm cũng phải “quảng láo” bán mới chạy. Có điều không phải thuê khen, tụng ca tán nịnh kiểu phong phú, sâu sắc, sinh động, tràn trề tình cảm, ý chí kiên trung, nào chất thép, nào tính dân tộc, tính  đảng, tính nhân dân, tinh thần quốc tế vô  sản… nghe ớn đến tận cần cổ rồi, đâu còn thu hút được sự hiếu kì. Phải thuê chửi, chửi càng hung tàn độc địa thì thượng đế càng chú ý, tích cực mua xem, hàng bán ào ào.

            Nhà tham nghe ý kiến nhà  “kinh thế” và nhà “văng” liền rút ngay cho mình bài học tổng hợp. Rằng bọn nó đứa cần khen, đứa cần chửi vì hàng chúng không là hiện vật cũng là tác phẩm, không vật chất cũng tinh thần. Còn hàng ta là tư cách, uy tín nên cần phải vừa khen vừa chửi. Chỉ thuê kẻ tâng bốc, người ta sẽ nghi mình  bỏ tiền nuôi  tay chân bộ hạ nịnh hót mà ghét. Chỉ thuê đứa chửi thì càng mau sụm. Tốt nhất là tìm cho được những đứa trước làm ra vẻ phê đấu không khoan nhượng, chửi chọc ghê gớm nhưng  sau đó lật ngược trăm tám chục độ khen lấy khen để. Có như vậy thiên hạ mới tin rằng mình thực sự dân chủ, trong sáng, cao cả, độ lượng, xứng đáng là lãnh đạo là đầy tớ chứ. Híc!

2011

1 nhận xét:

  1. Facebook, 22-3-24,75L, 27bl, 4cs
    24-3-24, 40L, 8BL, 1CS
    TLKT, 45L, 18bl, 4cs
    VHMN, 35L, 25bl, 3cs

    Trả lờiXóa