MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024

ĐOÁN NGỌC

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

            Hót mừng rỡ chạy khoe ầm lên:

            - Sếp mình có tướng phương trường (ruột vuông). Đúng lá quý tướng, chỉ những bậc đại nhân mới có được. Tương lai còn thăng quan tiến chức chưa biết đến cỡ nào mà nói.

            Có người mỉa:

            - Ruột trong bụng ổng cũng soi thấy mà biết, mày giỏi thiệt!

            Hót nói một hơi:

            - À, tớ biết, tớ thấy rõ ràng ràng, dám cá không? Nè, hôm nọ  sếp bệnh nặng nằm liệt một chỗ, tớ tới thăm vào lúc  sếp đang xuất ngọc. May quá, chớp thời cơ tớ tranh  phần đem ngọc đi tống. Nhìn kĩ trong trỏng, tớ thấy ngọc vuông. Ruột vuông mới có ngọc vuông chứ! Thiệt là đại quý tướng. Phát hiện này là công lao của tới đấy nghe!

            Hót còn hót nữa nhưng người nghe đã bưng mũi bỏ đi.

1990

1 nhận xét: