MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2023

VẤN ĐỀ LÀ XỬ THẾ NÀO

TIỂU  TỬ VĂN

ảnh internet

            Bàn  chuyện pháp bất  vị thân, luật bất  vị thế, Bù Ngót chậc lưỡi:

            - Mấy  lão chóp  bu tới  đâu cũng phán như đinh   đóng cột rằng  đánh tham nhũng  không  có vùng cấm,  xử lí bất kì  ai, bất kì  vị  trí nào nghe    sướng lỗ nhĩ, không biết  có thiệt  không?

            Rau Răm trề môi:

            - Thiệt chứ, thiệt 100% luôn! Từ chủ tịch, bí thư tỉnh thành  đến  bộ  trưởng, phó thủ tướng  đến  ủy  viên  bộ  chính  trị đều  xử tuốt luốt, có tha  ai  đâu.  Vấn  đề là  xử thế nào, xử luật hay  xử  lí nội  bộ, xử luật hay  xử lơ xử láo cho qua chuyện mà thôi.

            Xử căng theo luật, trị thằng ăn  trộm  năm con  vịt  năm năm tù còn  quan chức phá tán thiệt hại hàng chục hàng trăm thậm chí hàng nghìn tỉ, gây  họa tày đình thì chỉ  xử lí nội  bộ, phê  bình, cảnh  cáo, quá lắm thì cách cái chức  chúng không còn giữ, thậm chí chỉ  ép từ chức, cho tự   xử chứ  không  dám đưa ra  tòa. Xử  không chừa  ai nhưng chỉ  xử lí, xử kiểu gãi ngứa, có đưa ra tòa  cũng  chiếu  cố, xử lơ  xử láo, xử cho có, xử  xử    xù…

            Bù Ngót  lắc đầu chua chát:

            - Xử bất cứ  ai nhưng xử gì, xử thế nào, vấn  đề    đó. Hèn     có kẻ văng tục  bảo  xử như… tao,  lắm chuyện!

 

13-8-23

1 nhận xét:

  1. Facebook, 15-8-23,37L, 5bl, 3cs
    Thành Nguyễn Văn-Giơ cao đánh khẽ gọi là-'Nước đổ đầu vịt' thành ra nhẹ hều- Chiếu theo điều lệ ... về quê đuổi gà ...
    Trần Cường-Thì ngay từ đầu ông tổng đã bảo Ta đánh ta là rất đau.Đánh là đánh cho sửa chữa. Chứ không phải đánh cho chết ngay. Vì thế chỉ tòa chỉ xử theo nghị quyết thôi.
    Nguyễn Hoàng Hải-Chống tham nhũng là ta đánh ta, ngu gì bọn nó đánh cho mạnh, mai sau không khéo tới lượt mình thì khác nào gậy ông đập trúng lưng ông. Nhờ vậy mà tham nhũng không những rất ổn định và càng ngày càng gia tăng, với những cú đớp vĩ mô hơn rất nhiều.
    Thành Nguyễn Văn
    Phất phơ vài chổi lông gà
    Bình quí quyết giữ không cho ai rờ
    Giơ cao đánh khẽ cho qua
    Lâu lâu hội họp gọi là
    'ta đánh ta' úm-ba-la ... huề tiền.

    Trả lờiXóa