MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2023

DOANH NGHIỆP HAY TƯ SẢN

TIỂU  HÙNG  TINH

ảnh internet

            Những người bỏ  vốn lớn  ra kinh   doanh trước đây gọi là    sản còn nay  là nhà  doanh nghiệp, thế nhà doanh nghiệp có phải tư  sản  không? Tư Lao Công thắc mắc,  Ba Nhân Viên tỏ  vẻ thành thạo:

            - Doanh nghiệp khác tư sản chứ! Bỏ  vốn  đầu tư kinh   doanh trong các nước tư bản mới gọi là    sản còn đầu tư  kinh   doanh  trong  các nước  XHCN thì phải gọi là nhà  doanh nghiệp.    sản là kẻ thù  của cách  mạng, của  giai cấp  vô sản  còn  doanh nghiệp là bạn  đồng hành, là bộ phận của  cách mạng góp phần  xây  dựng  CNXH, bên thù bên bạn, giống sao được.

            Năm Tạp Vụ cười khẩy:

            - Gọi gần  gọi  xa chứ vô  ra cũng thằng cha  đó thôi. Này nhé, Hai ông tổ Karl Marx Le-nin và kinh  điển cộng   sản  đều gọi tư  sản là  giai  cấp bóc lột, là lực lượng phản  động phải  bị tiêu diệt  để   xây dựng CNCS. Tư  sản   là đối tượng của  cách mạng, trước đây qua mấy  đợt  cải tạo  đã   đánh te tua xóa sổ. Bây  giờ phải gọi là  doanh nghiệp chứ gọi      sản không lẽ để  bọn phản động ngóc đầu  dậy, xóa bỏ thành quả cách mạng sao.

            Giai  cấp    sản có sứ mệnh đào huyệt chôn tư  sản, bây  giờ lại trải thảm đỏ rước tư  sản, vinh  danh tư  sản nghe  chỏi tai  ngượng mồm nên phải    đi, gọi cho mĩ miều     doanh nghiệp. Tư  sản là kẻ thù  cách  mạng, cứ gọi tư  sản thì  hỏi ma nào  dám đổ tiền vào  đầu tư, béo  lên rồi  bị làm thịt  sao. Đánh  diệt  không  được đành   phải bám lấy rồi hỏa mù đổi thù thành bạn.

            Lao Công vẫn ngu  lâu:

            - Nhưng    sản là kẻ thù  của  giai cấp lẽ  ra  phải tiêu diệt triệt  để lại  đi  hợp  tác tôn  vinh, tréo  ngoe kì  quặc, lạ lùng  quá!

            Tạp Vụ hừm một  cái:

            - Tréo  ngoe kì  quặc gì,  cũng như    sản đỏ  đấy thôi, từ chỗ  không  có một chút tư hữu bây giờ thành  tư sản đỏ cả mà vẫn cứ  là đại  biểu tiên phong của cách mạng vô sản, có gì lạ  đâu!

 

18-8-23

1 nhận xét:

  1. Facebook, 23-8-23,64L, 22bl, 1cs
    Van Tu Vu-Nỗi đau dân tộc .
    Phạm Hoàng-Tư sản là gì mà phải đánh? đánh được rồi, đến bây giờ TƯ SẢN đã bị diệt vong chưa?
    1-9-23,34L, 12bl, 20cs
    Trần Cường-Nói cho chính xác là dốt nát và áp đặt.
    Thực chất họ cũng đâu có được tiếp xúc với các nền văn minh của thế giới tư bản. Giỏi lắm thì được tham quan,học tập của Liên Xô và vài nước Xã Nghĩa Âu châu cũng đang lóp ngóp bò lê.
    Trang VHMN, 30L, 14bl, 9cs
    22-10-23,15L, 7bl, 1cs
    9-11-23,Lều báo xóm nhà lá, 30L,10bl, 3cs
    Nguyễn TrungNgười đóng góp nhiều nhất-Tư sản Đỏ ,Địa chủ đỏ , Tỷ phú đỏ ....

    Trả lờiXóa