MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2022

GIAO LƯU NHẬU

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

            Thời buổi này đi đâu cũng nghe nói tham quan giao lưu học tập, quan chức đoàn này đoàn nọ lui tới rần rần.

            Về riêng tư, bánh ít trao đi bánh chì ném lại, người ta đãi mình một chầu  mình cũng phải đáp trả một bữa. Chuyện công vụ nhà nước cũng vậy, mình tới  người ta đãi đằng hà rầm đến phiên người ta tới mình cũng phải chơi cho tới bến, có qua có lại mới toại lòng nhau chứ!

            Thời mở cửa linh hoạt, không thể khư  khư mình tự biết mình  mà phải giao lưu học tập rút kinh nghiệm để nâng tầm lãnh chỉ đạo, có chương trình kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ tiêu phấn đấu  hẳn hoi. Cấp ngành nào giao lưu với cấp ngành đó, ngang tầm trúng hệ. Xã chơi với xã huyện chơi  với huyện, tỉnh  chơi với tỉnh, ủy ban chơi với ủy ban, đảng ủy chơi với đảng ủy, đoàn thể chơi theo đoàn thể. Cả hệ thống chính trị đều vào cuộc chơi.

            Khách đến sở tại  nhiệt liệt đón rước, long trọng tổ chức nghị hội khoe khoác thành tích để tự sướng, tâng bốc nhau bằng những lời có cánh xong rồi đến mục chiêu đãi, đôi bên trổ tài, chơi cho lăn chiêng đổ đèn đứt bóng. Trình độ lãnh chỉ đạo, năng lực công tác lúc này được đánh giá qua khả năng nhậu, non yếu là mất mặt, sức mấy để thua sút, chơi tới bến luôn!

 

26-4-22

1 nhận xét: