MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2021

NHÂN DÂN ĐẦY TỚ VÀ ĐẦY TỚ NHÂN DÂN

BÚT NGUYÊN TỬ

 ảnh internet

            Giữ kiếp đầy tớ truyền đời, khốn khổ bế tắc, người nọ đến miếu thần cầu lời giải đáp. Bỗng nhiên ngất đi, trong mê, thần nhân hiện ra hỏi có điều gì băn khoăn thắc mắc, y  thưa:

            - Con đầy tớ, bọn quan cũng đầy tớ sao chúng ăn trên ngồi trốc sung sướng mà đời con khốn khổ thế này?

            Thần hơi ngạc nhiên:

            - Bọn ngươi đã được làm chủ tập thể, đã   đổi đời thành ông chủ từ lâu rồi cơ mà, chúng nó mới là đầy tớ chứ!

            Y  bực dọc chua chát:

            - Chỉ là bánh vẽ thôi,  đầy tớ mãn kiếp chứ đổi đời đổi kiếp mẹ gì, đầy tớ còn quá cha đầy tớ nữa. Chính chúng nó mới là ông chủ.

            Thần hồ nghi:

            - Thế sao bọn nó tới đâu, lúc nào cũng bô bô lên rằng ngày quên ăn đêm quên ngủ, toàn tâm toàn ý, cống hiến hi sinh, nguyện làm người đầy tớ thật trung thành của nhân dân. Chúng nó sướng gì nào?

            Y hậm hực:

            - Đến đâu cũng được cung  đốn ngập mặt, ăn đặc sản một  bữa bằng cả năm lương người ta, uống chai rượu ngoại xây được một hai căn nhà tình thương, mặc cái áo dài  bằng ba căn nhà tình nghĩa,  đeo chiếc đồng hồ giá bằng năm trăm tấn lúa (sản lượng trên 100ha), hắt xì có đứa nâng khăn, đánh rắm có thằng hít hửi… không sướng sao.

            Thần lấp lửng cho qua chuyện:

            - Chắc vì ngươi đầy tớ cho một ông chủ nên cực còn nó đầy tớ cho nhiều ông chủ nên sướng?

            Y không chịu:

            - Đầy tớ càng nhiều ông chủ thì phải hầu hạ càng nhiều càng khổ chứ sao lại sướng?

            Tránh không nổi sự đeo đẳng của thằng cha lí sự, thần cao giọng:

            - Vì ngươi là nhân dân đầy tớ còn nó là đầy tớ nhân dân, hiểu chưa?!

            Nghe phán, y tiu nghỉu như mèo cắt tai, hết ý kiến.

 

20-11-21

1 nhận xét:

  1. Facebook, 29-11-21,37L, 1bl, 4cs
    30-11-21,16L, 2bl,5cs
    Will Blower Là trẻ em người già người tàn tật dân lao động làm để nuôi tụi lãnh đạo ngồi máy lạnh ăn bám vào sức lao động của 95 triệu dân
    15-12-21,14L, 1bl, 2cs
    Thành Nguyễn Văn 'NN của dân, do dân, vì dân ... ' hay ' NN của đ..., do đ..., vì đ... ?!
    9-2-22,16L, 3cs

    Trả lờiXóa