MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

PHÊ ĐẤU

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Hùm làm chúa rừng, dưới trướng là bọn lâu la beo sói, con nào cũng hung dữ, động tới là nhe nanh  giương vuốt sẵn sàng cấu xé nhau, thấy  bất ổn nhưng chưa biết cách khống chế để cai quản chúng liền gọi Cáo sư vào tính kế.
            Cáo thưa:
            - Dưới trướng ngài là một bọn hung dữ, dùng  khó, bỏ không được, lỏng tay thì loạn, chỉ có cách dùng cả bầy khống chế một con, dùng con này chế ngự con kia, dĩ độc trị độc, bắt chúng phê đấu để  tìm cách khống chế tinh thần chúng.
            Hùm chúa chưa thông, Cáo sư tiếp:
            - Định kì, mỗi con phải tự nói khuyết điểm mình ra trước bầy, cho các con khác trong bầy soi xét . Với bọn này, cắn nhau đến chết chúng cũng không sợ nhưng bắt ngồi tự chỉ trích, tự nhận khuyết điểm, tự tra vấn rồi phê đấu nhau sẽ là cực hình khiến chúng khiếp đảm, dùng chúng nó trị chúng nó, ta nhân đấy khống chế. 
            Hùm chùa  gật gù đắc ý, cho thường xuyên và định kì phê đấu để đoàn kết, xây dựng bầy đàn thành một khối vững chắc.
            Vào cuộc phê đấu, lúc đầu bọn lâu la ngỡ ngàng tự vạch lưng bày sẹo ra trước bầy, bị các con khác châu vào xoi móc, vết nhỏ thành sẹo lớn thậm chí không sẹo cũng thành sẹo, con nào con nấy đều thất kinh.  Từ đó, rút kinh nghiệm, con nào cũng giữ thế, đề phòng nhau còn hơn kẻ thù, tìm cách  giấu sẹo mình moi sẹo con khác, gầm gừ  hăm he, nép mình rình mồi, chờ cơ hội đối  phương sơ hở là xông vào làm thịt. Trước mặt Hùm chúa chúng giữ bộ gắn kết thân thiện ra vẻ vậy nhưng bên trong không con nào chịu con nào, sẵn sàng phanh thây đồng bọn.
            Sách lão cáo xem như phá sản.

5-2020

1 nhận xét:

  1. fACEBOOK- 28-5-20 Hy Vo, Đinh Thị Thanh Điệp và 7 người khác1 lượt chia sẻ
    Hy Vo Toàn bọn mưu đồ đen tối, nhốt cùng với nhau một chuồng, dĩ nhiên gầm ghè nhau. Do vậy phải phê và tự phê để thêm tình đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Nhưng thực tế lại không như vậy,nó dễ trở thành cuộc đấu đá lẫn nhau. Cuối cùng những người dân phải chịu hậu quả. Thực tế chứng minh nhiều rồi.

    Trả lờiXóa