MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

TỘI PHẠM


BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet- ÔNG CHẤN BỊ TÙ OAN
 
          Cu mái ấp, loay hoay làm trứng rơi khỏi tổ vội hô hoán có kẻ trộm. Bọn Tu Hú, Bìm Bịp, Cò Quăm xưa nay nhìn mặt thấy ghét nên sẵn dịp một hai đổ cho Mắt Cắt ăn trộm.
          Mặt Cắt bị bắt, tra vấn. Lúc đầu một hai quyết chối, kêu oan nhưng bị cả chục miệng châu vào tấn công dồn dập suốt ngày đêm, Mặt Cắt căng thẳng hoang mang ngẫm nghĩ biết đâu mình thực sự có liên can rồi cuối cùng cảm thấy mình có tội và nhận tội, bị quan tòa Chèo Bẻo tuyên án tống vào ngục.
          Một thời gian sau, nhà Cu có chuyện lục đục, Cu mái ngoại tình, Cu trống căm lắm liền đi tố chuyện Cu mái làm vỡ trứng. Mọi sự đã rõ. Mặt Cắt được tuyên trả tự do. Trước khi công bố lệnh thả, quan tòa Chèo Bẻo căn cứ vào điều… khoản…Luật rừng, thay mặt Ó đại vương và nhân danh Bẻo tòa răn bảo:
          - Trong trường hợp này, Mặt Cắt không phạm tội nhưng không phải vì vậy mà không có tội, phải xem lại tư cách, ăn ở đối xử làm sao để ai cũng ghét, cũng nghi ngờ đổ tội cho mình. Không lỗi vụ này thì cũng lỗi vụ khác, không lỗi lúc này nơi này thì cũng lỗi khi khác nơi khác, phải có sai phạm gì đó chứ! Hơn nữa, không có tội mà nhận bừa rằng có tội thế là không trung thực, gây khó khăn làm lệch hướng xét xử như vậy là có tội, xứng đáng bị nghiêm trị. Đây là bài học cũng là cơ hội cho đương sự Mắt Cắt tu tỉnh lại.
          Chèo Bẻo thuyết giáo hùng hồn cả giờ mới tuyên tha. Mặt Cắt cứ lơ ngơ láo ngáo đột nhiên sụp xuống lạy tạ hồng ân của vua Ó, lạy tạ sự sáng suốt công tâm của Bẻo tòa đã chiếu cố khoan hồng. Ơn cụ Ó, ơn ngài Bẻo, kẻ mạt dân Mặt Cắt nguyện muôn đời khắc cốt ghi tâm ân đức tái tạo trời biển, sinh thành lần thứ hai này!
             Bãi tòa!


         

1 nhận xét:

  1. 7 tháng 9, 2016Từ Facebook: Tú Thanh, Quoc Viet Phan and 8 others and Thanh Quang Nguyen - Bá Đoàn - Quốc Đạt- Vệ Quách Đào -Gấu Bobo- Tú Thanh- Cô Bé Họ Phan
    Đàm Thị Đông- Tên: Chòm sao Bắc Đẩu , Dụng cụ hành nghề: Bút Nguyên Tử, Giọng văn: Chắc chăn cháu nôi cụ Tú Xương, Chúc có nhiều tiểu phẩm hay, phản ánh những vấn đề xã hội thời hạt nhân.
    Quyen Nguyen- Nghe chuyện về lão Mặt Cắt thật là thương tâm.
    Bị một lũ sâu mọt, dốt nát, đểu cáng làm tình, làm tội, tống vào ngục tối cả chục năm, suýt mất mạng.
    Đến lúc được nhìn thấy ánh sáng mặt trời thì lại còn phải đội ơn chúng nữa chứ.
    Một kỳ án có một không hai.
    11 tháng 9, 2017 Huy Binh Nguyen, Chế Nga and 9 others
    Huy Binh Nguyen Sâu sắc thật chứ ạ
    9 tháng 11, 2017 Huy Binh Nguyen, Phong Mai Tran and 12 others
    Hồ Hạnh Thói đời điêu ngoa kẻ k tội cũng trở thành có tội kẻ có tội vừa ăn cướp vừa la làng vẫn trở thành trắng án như thường
    23 tháng 5, 2018Lê Hương Phụng, Nguyễn Quang Vinh Ub and 5 others
    8 tháng 10, 2018-1 Share-Nga Lê Anh, Thai Vu and 9 others
    Tâm Chí Nguyễn Kẻ gian thì phải hàm hồ nhằm chối tội và bưng bít dư luận xã hội, đến khi bị vạch trần bộ mặt bịp bợm thì chuyển sang xài luật rừng để bịt miệng nhân dân,thối nát đến tận cùng.
    12 tháng 7, 2019Nguyễn Thị Lợi, Khac Thao Huynh and 4 others-1 Share
    Hy Vo Tôi thường nghe các nhà y tế nói:
    Bệnh tiểu đường càng trẻ hóa. Cho nên cũng giông giống: kẻ phạm tội nặng, toàn làm to.
    Trả lờiXóa

    Trả lờiXóa