MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

LỐI QUAN

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
          Nhân ngày Hội trường, y trịnh trọng đến dự rồi thay mặt chức sắc lên chúc mừng và hiểu thị. Y bảo từng là học sinh của trường, hãnh diện khoe rằng ra trường nhờ có phẩm chất và năng lực mà trong một thời gian ngắn từ lĩnh vực giáo dục đến các lĩnh vực khác, ngay cả lĩnh vực phụ nữ  đều được tuyên dương công trạng, được tặng huy chương cao quý, rồi ân cần dặn dò thầy cô giáo và các em học sinh thường xuyên tu dưỡng phấn đấu.
          Vốn thật thà nghiêm chỉnh, nghe y phát biểu, thầy ngạc nhiên chưng hửng.
         Nghĩ rằng y vốn là đứa lười biếng, cá biệt, hỗn láo tới mức thầy cô chạy mặt, ai cũng chê là mất dạy thế mà rời trường chưa đầy chục năm đã có huy chương cao quý của ngành giáo dục, hơn hẳn thầy cô. Có người bảo thầy không biết đấy thôi, thầy chỉ một bằng đại học chứ y tới ba bằng, đủ  C Anh văn C Vi tính, có thạc sĩ, sắp lấy tiến sĩ rồi đó. Học lực cỡ vậy mà không xứng đáng ẳm huy chương sao? Thầy càng ngạc nhiên, nghĩ y vốn là đứa quanh năm đội sổ, yếu kém toàn diện, thi lại trường kỳ thì phép lạ giáo dục nào mà thần tốc vậy?
          Y lại có huy chương đủ lĩnh vực, cả huy chương về phụ nữ nữa mới lạ. Là kẻ say tình không đợi tuổi, rảy mũi y đã biết cặp bồ, vị thành niên đã nhẵn mặt em út nhà hàng khách sạn, tuổi học trò đã sớm mang biệt danh “sư phụ”, từng quá mức tình cảm gây hậu quả nghiêm trọng phải kín đáo đưa con người ta đi nạo hút. Thành chức sắc thì càng táo tợn, hỗn danh “Trư Giới” rầm trời… Kẻ tội đồ của giới nữ  kia sao lại có huy chương về phụ nữ nhỉ?
          Trăm mối thắc mắc, không biết nó đi đường nào hay vậy? Đem hỏi,   Nguyên Tử bảo rằng đi thì có đường có lối. Ông  đi theo đường, phục vụ mấy chục năm theo quy định mới có huy chương giáo dục  còn nó đi theo lối, chỉ cần huấn dụ vài câu đề cao, vài lời kêu gọi, ra vẻ quan tâm sự nghiệp trồng người là có ngay huy chương giáo dục. Chỉ cần nhắc nhở vài ý đề cao vai trò phụ nữ, vài lời kêu gọi bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ  thế là được dâng ngay bằng ghi công trạng, huy chương vì phụ nữ. Rồi học hẹc bằng bẹt gì cũng nhờ đi theo lối mà đủ hết. Lối nhanh cấp kỳ.
          - Theo lối là lối nào? Thầy còn ngờ vực.
          Tử mắng:
          - Là lối làm quan, có quan là có tất, chậm hiểu thế hèn chi thua xa học trò, lên lớp hoài mà tự mình không tiến bộ lấy một chút. Hừm!
  
11- 2012

1 nhận xét:

  1. 5 tháng 5, 2017Facebook- Long Sơn Huỳnh, Lâm Hồng Dương and 6 others
    22 tháng 7, 20182 Shares-Đức Hải Nguyễn, Quang Sinh Pham and 10 others
    Lua Hai Có người hỏi : Lối Quan gì ?Tử mắng ...Đồ ngu ,thì Quan Đàng chi địa chứ gì nửa !
    8-12-20,
    Hy Vo-Người thầy chân chính, dạy giỏi may lắm cũng được cái huy hiệu vì sự nghiệp giáo dục. Lâu lâu mở hội dạy giỏi cấp huyện, lại được gắn lên ngực một bông hoa hồng bằng vải đỏ chót, phía dưới có cái đuôi nheo có chữ chúc mừng. Còn trò, nhất là mấy thằng cocc mất dạy, cái gì cũng giỏi, chỉ có học, đặc biệt dốt. Được thằng bố nó đút vào làm ông nọ bà kia,thì bằng nào chả có. Gặp mảnh đất màu mỡ, các cái tinh anh thời nhỏ được phát triển rực rỡ. Thế mới gọi là thiên đường. Chán vậy đấy!

    Trả lờiXóa