MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

CHO BÚ

TIỂU TỬ VĂN           
Ảnh internet

          Chỉ lưu hành nội bộ trong hội đồng giáo viên trường, không bung ra ngoài, học trò biết  kì lắm! Chuyện thế này, mỗi lần họp, giáo viên trường tôi đều trông chờ ý kiến thầy X. Thầy phát biểu chí lí, hay ví von tạo liên tưởng bất ngờ thú vị.
Xin đơn cử một trường hợp: Trăm lần như một, hễ họp là giáo viên thắc mắc lia chia về chế độ chính sách, phụ cấp này nọ. Cô hiệu trưởng quen kiểu giải trình đổ qua đá lại, hứa ghi nhận, sẽ rà soát lại các văn bản, được thì giải quyết. Tưởng  hoãn binh là qua êm nhưng thầy không chịu tha. Thầy bảo:
          - Cách giải quyết chế độ chính sách của cô hiệu trưởng  theo kiểu con khóc mẹ thoa thít, khóc khản cổ  mới chịu vạch mà đút vú vào cho ngậm, một lúc lại khóc lại đút tiếp cho nút. Kiểu này không ổn. Vấn đề của người lãnh đạo quản lí là phải thu thập, nắm bắt đầy đủ chế độ chính sánh, chủ động  thực thi đủ và đúng, phổ biến đầy đủ cho giáo viên nắm để theo dõi hầu không bị thiệt thòi quyền lợi.  Quản lí giáo viên cũng như nuôi con, phải lo tích tụ bồi dưỡng thế nào đó cho thật nhiều sữa, không đợi con khóc mới vạch đút cho nút cho mút mà phải chủ động cho bú đúng liều lượng, đúng thời điểm. Đến giờ dẫu không khóc cũng bắt bú, ít không được nhiều không cho, bú đủ. Lãnh đạo phải năng động vậy chứ!
          Cả hội đồng vỗ tay rần rần tán thưởng, còn cô hiệu trưởng vốn đanh có cạnh lạnh như tiền cũng phải đỏ mặt.
          Cái ác là sau lần phát biểu của thầy, giáo viên nam trường tôi hễ nhìn cô hiệu trưởng thì đều muốn khóc. Khổ, khổ nữa, khổ mãi!





1 nhận xét:

  1. 20 tháng 11, 2016 Thanh Trân, Nguyen Thi Thuy Phuong and 6 others
    Yamakuto Choitechim -Vì sao khổ vại bác Hùng?
    Vì cô không cho bú hay vì cô thiếu sữa ?

    7 tháng 8, 2017 Hổ Phạm, Lua Hai and 12 othersKhoa Thai Bú ít thì đói bú nhiều bị lú..
    6 tháng 8, 20183 Shares- 21Nguyễn Duy, Vũ Mạnh Hùng and 19 others

    14 tháng 7, 2019Nguyễn Thị Lợi, Tuong Vu and 10 others-2 Shares
    Đinh Thị Thanh Điệp Khóc để được cho bú ạ ?
    Tuong Vu ....Nghe thế cô hiệu trưởng cong môi quắc mắt hét to lên "ăn nói thế mà nghe được à? Đến chồng tôi khóc kia còn phải thèm, các anh chị đồng chí muốn thế nào? Nhớ nhé tôi chỉ có hai vú thôi đừng đú đởn mà giởn lâu với tôi"..
    Các giáo viên nữ thì cười khúc khích, còn các giáo viên nam thì thằng này nhìn thằng kia hỏi "tới phiên tao chưa?"
    Chuyện nghe lén ngoài phòng họp kín....
    Hy Vo Khổ nỗi, già rồi vú mướp tụt xuống đầu gối thì sữa đâu mà bú hở trời?

    Trả lờiXóa