MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

CHUYỆN GÀ

BÚT  NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
Cậu Gà công nghiệp phổng phao mượt dáng  tỏ vẻ ngạc nhiên khi thấy dáng bộ Gà rừng xương xẩu gầy guộc. Hỏi thăm, Gà rừng tự hào:
- Tôi đã từng ăn đá, bác có khi nào thử chưa?
- Tại sao phải ăn đá, ăn vào để làm gì? Gà công nghiệp trố mắt.
- Thì những  lúc kiếm không ra con giun con dế nào, đói quá phải nuốt ít viên sạn vụn vào đánh lừa cái dạ dày để đi ngủ ấy mà. Rồi phải suốt ngày  bươi móc, tranh nhau từng chút mồi mà sống.
Gà công nghiệp vểnh mỏ:
- Chỗ ta thức ăn đủ tiêu chuẩn, đúng hàm lượng, dễ tiêu hóa đầy ra còn bị chê nữa là.
- Tôi từng chịu ướt, chịu lạnh, vượt qua những đêm đông khắc nghiệt để sống, còn bác thế nào?
- Chỗ ta tươm tất, sạch sẽ kín đáo, có vệ sinh phòng bệnh, có điều hòa nhiệt độ, đâu biết rét lạnh là gì.
- Thế bác có khi nào bị trăn mổ cáo chụp hụt suýt chết chưa?
- Trăn cáo là gì? Chỗ ta an toàn tuyệt đối, chỉ có gà và người, người lạ còn không được bén mảng đến nữa là.
- Hỏi thiệt, mình to cánh lớn nhưng có khi nào bác bay chưa?
- Ta cần gì phải bay, mà bay làm gì cho va vào thành lồng đau xác.
Gà công nghiệp thương hại, muốn cứu vớt cuộc đời Gà rừng  nên rủ rê theo  mình nhưng Gà rừng lắc đầu quầy quậy:
- Tôi định rủ bác ai dè bác lại rủ tôi. Bây giờ theo bác thì tôi đâu còn  cơ hội ngày ngày thức dậy ngắm mặt trời lên, bay nhảy từ cây này sang cây khác rồi khoái chí phóng tuốt lên ngọn cao mà “Tẻ tè te...” vài tràng cho đã cái cần cổ. Thôi đành vậy, đường ai nấy đi. Tôi về rừng đây, còn bác mau mau về trại cho kịp bữa kẻo quá giờ  có hại cho sức khỏe.




1 nhận xét:

  1. 23 tháng 2, 2017Facebook- 8 Hien Vinh Nguyen Phuc, Long Sơn Huỳnh and 6 others
    5 9 tháng 10, 2017 Nganhoa Phung, Dương Thành Minh Phương and 27 others1 Share
    Hong Donhu Tự do phải đổi bằng nổ lực, không có miễn phí
    Van Long Hung y chang anh chuột đồng và chuột thành.

    Trả lờiXóa