MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

DÓC SƯ TỔ

BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet


          Nhà nhà nói dóc, người người nói dóc, già trẻ nói dóc,   dóc trên dóc dưới, dóc trong dóc ngoài, đi đâu, gặp ai cũng nghe nói dóc. Dóc, dóc nữa, dóc mãi, dóc không có trang cuối cùng! Phong "dóc" trào  nở rộ, phải tìm cách tổng kết bằng một cuộc thi để tìm đỉnh cao, chọn điển hình gọi là cuộc thi tìm vua dóc, khiêm tốn hơn gọi là dóc tổ

          Qua hàng chục cuộc phát động tìm hiểu từ trên xuống tận cơ sở, cuối cùng chọn được hai thí sinh tiêu biểu vào chung kết.
          Thí sinh thứ nhất là một ngài bệ vệ bước từ công xa cá mập ra, có lễ tân dẫn đường, trợ lí che dù, vệ sĩ vòng hàng rào chấn, hai hàng thiếu nữ tay cầm cờ hoa vẫy vẫy đón mừng rước lên lễ đài. Sau lời giới thiệu trang trọng và  tràng vỗ tay kéo dài, thí sinh được rước lên  bục. Trái với phong thái uy nghi, lời lẽ của thí sinh vô cùng khiêm tốn. Nào mình là đày tớ, nhiệm vụ là tôn thờ dân chúng, lo trước cái lo thiên hạ, vui sau cái vui mọi người, chịu đựng mọi hi sinh gian khổ mà không hề kể công, không dám hưởng thụ, ngày quên ăn đêm quên ngủ vì việc công việc nước, vì hạnh phúc nhân quần, nguyện cả đời hi sinh phục vụ, luôn xứng đáng  là người đầy tớ tận tụy trung thành của nhân dân…
          Ai nấy nghe, giật mình cho rằng dóc quá sá dóc! Định chửi một trận nhưng nghĩ đây là cuộc thi tìm vua nói dóc, đúng là hắn rồi nên vỗ tay rào rào.
          Tưởng không có đối thủ dè đâu một tay xác rác xơ rơ áo mi dô quần cộc, ốm o xo bại, bước đi muốn không nổi nhưng một hai bượt lên vỗ ngực xưng mình là ông chủ, từng kinh qua  bao nhiêu quá trình làm chủ tập thể nào làm chủ ruộng đồng, làm chủ nhà máy, làm chủ phân phối lưu thông, làm chủ tự nhiên, làm chủ xã hội, làm chủ bản thân, là chủ nhân ông của bốn nghìn năm lịch sử, là chủ nhân ông của thời đại mới,  nắm vận mệnh của thế giới tương lai…
          Người nghe càng giật mình chưa kịp phản ứng thì đã thấy chính ngài thí sinh thứ nhất rạp mình  thi lễ.
Rồi mọi người bình tán ran lên rằng tay thí sinh thứ nhất chỉ là đứa giả ngu, nói dóc mà biết nó nói dóc thế là dóc giả bộ, dóc dỏm. Còn tay thứ hai đúng là đứa dóc thiệt, dóc chính hiệu nai vàng, dóc này mới đúng là dóc tổ, xứng đáng là vua dóc.

1 nhận xét:

  1. 21 tháng 10, 2016Facebook- Kim Tran, Pham Tuyet and 10 others
    Lua Hai- Cho tui Gởi luôn 1lạy ạ !
    3 tháng 12, 2016 Yến Thọ, Quang Đa Võ and Vệ Quách Đào
    Vệ Quách Đào- Gã dóc lớn tuổi trở thành dóc trẻ con: Dạ! Tại đẻn giao nên con phải làm,chứ con còn nhỏ dại,học hành chẳng vô biết mô mà lãnh đạn!
    13 tháng 7, 2019Vệ Quách Đào, Modele Thach and 14 other-4 Shares
    Tâm Chí Nguyễn Tâm Đói lè lưỡi vẫn còn vỗ ngực xưng danh,đúng là thiên hạ đệ nhất dốc!
    6-12-20,11n, 1 lượt chia sẻ
    Thuan My Vo-10, 15 năm nữa chúng ta sẽ đuổi kịp và VƯỢT các nước tiên tiến !( lê duẩn)🤣
    Khue NguyenThằng nào làm hư cái mỏ làng là đáng tội....
    Hy VoỞ ngoài Bắc, cách nói này có tên là nói phét. Chả có tý sự thật nào mà cứ nói vống lên.
    Nói về hai thí sinh thi làm vua phét. Ông có đoàn tùy tùng đông đảo,rất thuộc bài nhưng không có sáng tạo, chỉ nói theo tuyên huấn. Trượt! Còn thí sinh thứ hai, mặc dù không trống rong cờ mở, nhưng nói phét thuộc hạng thượng thừa. Quả thực đúng đệ tử chân truyền của bác....ba Phi!

    Trả lờiXóa