MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Hội nghị GIẢI NỌC CHUỘT


BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
http://image.congan.com.vn/thumbnail/CATP-480-2020-1-25/tranh-biem-hoa-giao-thoai-nam-ty-2020.jpg
          Nọc chuột lan khắp, người trúng nọc nhiễm vào máu gây nạn dài răng ngứa miệng, cắn nát trong nhà ra ngoài sân, đục khoét khắp đồng khắp núi, tàn hại khôn xiết. Ngọc hoàng thấy tình hình nguy quá vội triệu tập các táo quân (còn gọi là ông  núc) về nghị hội giải nọc.
          Được lệnh, núc nào núc nấy hăng hái bay về trời. Ngay chính cửa lớn hội trường, dựng một băng điện án ngữ trên đó ghi: Những kẻ nhiễm nọc chuột không được vào đây! Từ băng phát ra  những tia điện, các núc e dè chững lại, có núc tưởng bở cứ xông vào nào ngờ bị điện giựt cho té dập mặt, xấu hổ tháo lui. Hiếm hoi cũng có vài núc an toàn vào được. Ngọc hoàng lo  lắm, sợ nghị hội không tiến hành được, ai ngờ đến giờ khai mạc đã thấy các núc nung núc kín hết hội trường. Vỡ lẽ té ra các vị đã lòn vào bằng cửa hậu, liền tương kế tựu kế sai Nam Tào bày các bẫy chuột án ngữ.
          Nghị hội, sau phần đề dẫn về tình hình nguy hại và sự cấp bách phải giải nọc chuột là phần thảo luận. Các núc hăng hái phát biểu, ý kiến càng dài bao nhiêu càng được hoan nghênh bấy nhiêu. Do nhận thức rằng đây là quốc nạn, các núc không cần nghỉ xả hơi xả hám gì cả  mà yêu cầu tận dụng thời giờ để thảo luận cho rốt ráo nhằm giải trừ thật triệt để.
          Trưa, các núc yêu cầu ăn ngay tại chỗ và làm việc luôn buổi đứng, kéo luôn buổi chiều. Nghị hội sôi nổi quá, các núc lại yêu cầu ăn cơm chiều tại chỗ và làm việc luôn buổi tối. Ngọc hoàng sốt ruột vì quá lố giờ hành chính, định dừng thảo luận để tổng kết nhưng bị la ó phản đối. Ý kiến giải trừ nọc chuột càng lúc càng quyết liệt, kéo dài  tới khua.
         Tội nghiệp, Ngọc hoàng mở mắt không nổi liền sai Nam Tào tháo bảng điện và cất các bẫy chuột vào kho (rủi ro trộm viếng). Chỉ chờ có thế, núc nào núc nấy đạp nhau ùa ra nhảy lên siêu thuyền cá chép bay thẳng xuống trần.



11-2012vl

         

1 nhận xét:

  1. 14 tháng 9, 2016,Từ Facebook: Bá Đoàn, Gấu Bobo and 2 others2 shares
    Duy Loc Huynh, Ba Dau Van and 2 others
    20 tháng 9, 2016Từ Quyen Nguyen- Giải nọc chuột, giải kiểu này
    Lấy chuột diệt chuột, ra tay tay chùn.
    21 tháng 1, 2017 Quyen Nguyen, Quoc Viet Phan and 8 others
    Lua Hai- Coi chừng Ngọc Hoàng cũng dính nọc chuột luôn ấy !!!!
    6 27 tháng 1, 2018Nguyen Nhuấn, Phạm Quang Sinh and 4 others- 1 Share
    Vien Lac Vien Ngọc Hoành cũng phải bó tay, nếu thật sự triệt để thì còn được bao nhiêu nuc đâu..
    27 tháng 6, 2018Phung Le, Phuc Tran and 4 others
    Vien Lac Vien Tụi tham nhũng là những thằng to mồm chống tham nhũng, to mồm , mánh lới không ai bằng..
    Nguyễn Ngọc Sơn Cái hội đồng chuột của Lafontain đã giải thể từ lâu lắc rồi, giờ lại bày đặc nghị hội để giải nọc
    4-12-20,
    Hy Vo-Nguy hiểm quá! May là nọc chuột chỉ lây lan tùy theo cơ địa. Dân đen thì miễn nhiễm. Còn trị chuột nên phát huy kinh nghiệm cổ truyền. Cố gắng bắt được chú chuột đực, thiến xong cho hạt thóc vào, may lại. Cậu ta phải nhìn mấy cô chuột cái mà thèm. Tức quá nổi điên, cắn đuổi hết lũ chuột trong nhà. Yên, tự nó cắn nó!
    Minh Trần NgọcHọ nhà gặm nhấm gặm kg từ thứ gì, gặm 24/24h
    Thanh Hoang LeNhân giống thì có.
    15-1-23,10L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa