MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

SỬA SỬA chút chút



BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet


Âm Tử được tập ấm làm quan từ rất sớm. Trước khi nhận trọng trách, ghé thăm Cáo Tử hỏi bí quyết thể hiện vai trò vị trí cho ra dáng bề trên.
Cáo Tử bảo: - Sửa! Ngươi từng thấy tay chụp ảnh cô dâu chú rể trong đám cưới chưa? Nó chuyên môn sửa, khi dịch người ta qua bên này khi ép người ta qua bên kia, bắt  tay để chỗ này chỗ nọ, rồi vén tóc, rồi nâng má…mới chụp.
Âm Tử hức một cái: - Thằng cha ba trợn này chỉ làm bộ để tranh thủ cầm tay vuốt má cô dâu chứ sửa quái gì!
Cáo Tử cười: - Ấy ấy, nó có tà ý bậy bạ đôi chút cũng không ảnh hưởng gì. Phải sửa chút chút vậy để người ta thấy vai trò vị trí công lao của nó, thậm chí còn yên tâm chụp, ảnh chắc đẹp vì có thầy sửa cho rồi.
- Nhưng liên quan gì chuyện quan trường?
- Quan trường cũng vậy thôi. Mình là cấp trên, dưới làm sẵn mọi thứ đưa  lên, mình y vậy kí cốp khó coi, nhiều ít cũng phải sửa một chút gì gì đó cho có vẻ.
- Nhưng nhiều khi mình sửa rồi nhưng dưới nó không thèm sửa, cứ y chang đưa cho kí thì sao?
- Thì thây kệ, cứ kí. Sau này có gì cứ đổ riệt cho bọn nó chịu. Chuyện đây không phải sửa mà ra dáng sửa. Như mấy vị bề trên khi đặt vòng hoa, dưới đặt nghiêm chỉnh rồi họ cũng phải tới sửa sửa một chút cho có vẻ thành kính. Các vị chủ tế cũng vậy, đồ cúng dọn ra sắp đặt đâu vào đó rồi họ cũng dịch dịch chén cơm sửa sửa dĩa thịt lại một chút cho ra bề chu tất.
Y tâm đắc. Cứ thế, văn thư giấy  tờ gì đệ trình, y cũng sửa sửa đôi chút trả về, đưa lên lần hai mới chịu kí. Sửa sửa thành quen. Lẩn nọ trong một đại lễ, quan trọng tới mức MC cơ quan MC chuyên nghiệp gì cũng dẹp, phải một chức sắc tầm cỡ đứng ra điều khiển . Y được chọn đảm đương trọng trách.  Phần giới thiệu quan khách dưới đã chuẩn bị sẵn sàng đâu đó, chỉ việc đọc lên là được nhưng do quán tính sửa sửa, y lướt qua danh sách nghĩ rằng chức các vị còn nguyên, ghế còn vững, không có hề hấn thay đổi gì nên phải thêm chữ  nguyên vào mới phù hợp. Nghĩ đã lập được công to, y dỏng dạc:
- Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu Đ/c…nguyên Bộ trưởng… đến tham dự.
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu Đ/c…nguyên Bí thư… đến tham dự.
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu Đ/c...nguyên Chủ tịch… đến tham dự…..
Cha con cớm kẹ một phen tím mặt, lạnh người. Trong giây phút, sửa chút chút bằng cách thêm một chữ nguyên, y đã cho cả dàn chức sắc trung ương có, địa phương có đi bụi, không bay chức cũng nghỉ hưu non tuốt luốt. Ghê chưa!

12/09

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét