MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

SỬA TẮP LỰ

BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
 
          Chuyện xảy ra ở Thủy cung, tình hình nhận của đút lót lan tràn trong hàng chức sắc tác hại uy danh lớp thủy tộc cầm quyền.  Thanh tra Ốc thút vô vỏ, kiểm soát Rùa rụt mai thu mình, phán quan Tép quẹp râu, Long vương nhắc nhở răn đe vẫn không chuyển biến liền triệu gấp quan tôm tướng cá cai quản các vùng  mặn ngọt lợ về nghị hội và hiểu dụ rằng:
          - Nhận của đút là xấu, gây thiên lệch khi thực thi nhiệm vụ. Nó là biểu hiện nạn tham ô hối lộ gây rối kỉ cương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy danh giới lãnh chỉ. Phải trừ tệ nạn này thế nào?
          Có tiếng nói: - Nên từ từ. Long vương ngó ra là Cá mập liền gặng hỏi từ từ là sao? Cá mập đáp:
          - Là giảm dần. Như thần đây, lúc đầu nhận hàng đống xi măng sắt thép, hàng núi gạch đá, hàng xe cây gỗ, hàng chục công đất, hàng mấy cái biệt thự to đùng, như vậy dở quá. Rút kinh nghiệm thần giảm xuống chỉ nhận máy móc xe cộ, loại hàng trong thùng. Cách này gọn hơn nhưng vẫn còn dở, thần phải giảm tiếp, hiện nay chỉ còn nhận bao thư. Cách giảm lượng tăng chất này gọn huơ, thần xin giữ đến lúc trăm tuổi nhận quà “điếu” một lần cuối rồi nghỉ hẳn.
          Ai cũng khen có lí, chỉ có Thuồng luồng phản đối:
          - Biết xấu biết dở thì phải sửa ngay, sao lại từ từ. Phải triệt để, dứt khoát từ trong tư tưởng mới chấn chỉnh được kỉ cương, vãn hồi được uy tín giới thủy tộc tiêu biểu.
          Long vương khen:
          - Đúng, tư tưởng chưa thông mang bi đông không nổi, tư tưởng thông rồi xẻ núi lấp sông, tiếp đi!
          Thuồng luồng được trớn:
          - Trước đây, tôi nhận quà biếu nhưng từ khi có chỉ thị  của Long vương là tôi sửa ngay tắp lự, dứt khoát không thò tay nhận bất cứ thứ gì của ai.
          Quan tôm tướng cá nhao lên:
          - Thiệt hay dóc vậy cha nội?
          - Trước mặt đèn trời và chư vị, tôi dám dối trá thì xin chịu liệt hai bàn tay.
          Long vương khen, biểu dương là tấm gương điển hình, phát động quan tôm tướng cá học tập thi đua đồng thời yêu cầu Cá mập rút kinh nghiệm, không sẽ cách chức.
          Bị mắng trước trăm quan, Cá mập tức mình liền lén điều tra mới hay những điều Thuồng luồng báo cáo đều không  sai, hắn không thò tay nhận bất cứ loại quà cáp nào vì đã có Thuồng luồng cái nhận giúp cả rồi.

1 nhận xét:

  1. 19 tháng 4, 2017Facebook- Lua Hai, Lê Đức Tải and 3 others
    7-12-20, 20n, 1 lượt chia sẻ
    Alex TranChinh xac , thang Bi thu Tinh uy khong nhan , nhung Vo cua no' nhan khong sot mot ai

    Trả lờiXóa