MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

THẬT và GIẢ

BÚT NGUYÊN TỬ

Ảnh internet


 Y chuyên kể chuyện ma, bịa ra đủ thứ ma quái. Nào  có con đầu to như bánh xe, lưỡi dài cả mét đỏ lòm lòm; có con mặt xanh lè lè, nanh dài bốn năm tấc, nhọn hoắt… Ma thường xuất hiện lúc chiều tối, nơi vắng vẻ, chuyên nhát bắt người ta… Chuyện nào cũng dữ tợn, dễ sợ. Người nghe há hốc như bị hớp hồn. Có người nghe xong nổi gai ốc, muốn nhưng không dám ra ngoài, tè cả vào quần. Có người đâm ra mê tín, van vái cầu đảo…
Thấy mình nói dóc dối gạt người vậy là quá đáng, y giải nghệ, hứa không bao giờ bịa chuyện làm rối nhân tâm nữa. Đổi trăm tám chục độ, y chuyển qua kể chuyện thật để chấn chỉnh thế đạo. Y chọn các chuyện tiêu biểu, thật trăm phần trăm.
Y kể rằng có trường sư phạm và một bệnh viện ở tỉnh nọ phục vụ cả hàng trăm hàng nghìn người, xây xong rồi đưa vào sử dụng  nhưng không có cầu tiêu, những người làm việc ở đó khi “mắc” thì phải xin phép về nhà gấp để giải quyết của nợ, xong xuôi nhẹ mình thì tới làm việc lại. Ai nghe cũng đều cho rằng y nói dóc. Chuyện đơn giản hàng ngày đứa trẻ con còn biết làm gì có chuyện quên, không cầu tiêu làm sao thực hiện đầu ra, không lẽ ra xong đưa trở lại đầu vào, ăn gì không lẽ người ta ăn luôn cái cầu tiêu. Dóc vừa vừa thôi chứ!
Y kể rằng Mu Pờ nọ có sáng kiến lên đời tre vô tiền khoáng hậu là thay vì cốt sắt, người ta chơi luôn cốt tre, tạo lập thương hiệu và sản phẩm bê tông cốt tre ra đời chấn động thế giới. Ai nghe cũng cho rằng nói xạo, xạo vừa vừa thôi, xạo gì dữ vậy!
Y kể rằng có vùng nọ, học sinh buổi sáng học lớp 6 nhưng buổi chiều phải học vần lớp 1 vì chưa biết đọc chữ. Đố là các học sinh ấy đang học lớp mấy? Người nghe bảo là lớp 1 nhưng y lại xác nhận là lớp 6. Ai cũng cho y bịa đặt ba xàm ba láp làm giảm thành tích ngành giáo dục, có hại cho quốc sách hàng đầu và sự nghiệp trồng người.
Nói dóc người ta tin nhưng y không muốn nói dóc, y chỉ muốn nói thật, ác cái là nói thật lại không ai chịu tin. Bí nước nói, y tìm Bút Nguyên Tử nhờ tham vấn và được bảo: 
- “Ngươi có tài nói chuyện dóc mà không có tài nói chuyện thật. Bây giờ ngươi cứ kể chuyện thật xong bảo rằng mình nói dóc là người ta tin liền.”
Y như kinh, y luyện một thời gian và lên hàng biếm sĩ.

1 nhận xét:

  1. 4 tháng 10, 2016Facebook: 10 Duy Loc Huynh, Văn Khánh Ngô and 8 other
    Quyen Nguyen- Chuyện thật, mà tưởng như đùa
    Bởi chưng chuyện thật, như trẻ chơi nhà chòi.
    Đàm Thị Đông -Trăm câu sai có vài câu đúng. Trăm câu đúng có vài câu sai. Có điều nói sai nhiều lúc nói đúng ai tin. Nói đúng nhiều lúc nói sai ai kg tin.
    Ngọc Anh- Ta nói , làm xiếc đi trên dây rất khó nhưng khó hơn là chân thật.
    30 tháng 11, 2017 Hồ Hạnh, Nguyễn Cư and 9 others4 Shares
    Nguyễn Lương Minh Chuyện ny hay anh nờ
    Hồ Hạnh Vậy mới biết làm ng tốt mới khó làm kẻ xấu rễ ợt
    20 tháng 3, 2018Phuc Tran, Huy Binh Nguyen and 8 others
    Nguyễn Ngọc Sơn Có thằng chúa tham lam lại hồ hởi trả trên 9000 để mua cái đáng giá chỉ 200.Đó là chuyện thật hay bịa vậy?Ô hô
    Nguyễn Thị Lợi, Nguyễn Minh Ngoc and 2 others
    Minh Gia Huy, Phuc Tran and 10 others-1 Share
    Phạm Quang Sinh Lồm gì có. ..!bởi thật cũng đó, mờ giả cũng đó
    Hồ Hạnh Đầu độc nhồi sọ mấy chục năm rồi giờ nói thật mà dân vẫn còn u mê
    9 tháng 7, 2019Nguyễn Thị Lợi, Vệ Quách Đào and 8 others-1 Share
    Hy Vo Thật, giả. Giả, thật. Ranh giới mong manh quá. Có khi đấy là một khái niệm vô cùng trìu tượng. Như tàu của Trung quốc đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam, trên vùng biển chủ quyền, thì gọi là tàu LẠ. Đường sắt trên cao Cát linh Hà đông trở thành bảo tàng phế liệu, thì tịt chả ý kiến gì, giờ chơi luôn cao tốc bắc nam. Thôi thì chờ 5 năm, 10 năm, 20năm hoặc lâu hơn nữa, chúng ta sẽ có một thế hệ tàu cộng ra đời, còn đường, chờ tiếp 30năm, 50năm, thì may ra thông xe. Thật, giả lộn tùng phèo.
    13 tháng 7, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Tâm Chí Nguyễn Tâm and 1 other-1 Share
    Tâm Chí Nguyễn Tâm Chuyện thật như đùa, chuyện đùa thành sự thật. Đó chính là cái tài của nhà lãnh đạo, biến những điều không thể thành có thể và ngược lại. Các nhà chính trị xứ đông lào là chuyên gia vì đã được đào tạo và học tập bài bản bởi thiên triều!

    Trả lờiXóa