MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Tội LÀM NGHỀ ĐÁNH XE


BÚT NGUYÊN TỬ

Ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho chém đầu
           Công tử Dương Can cậy thế là em vua Tấn Niệu Công nên bất chấp quân pháp, thúc bộ hạ dong xe chạy loạn hàng quân.  Quan tư mã là Ngụy Giáng bắt  quả tang, hô quân trói Dương Can và tên xà ích lại.  Vào thẩm vấn, Ngụy Giáng hỏi tên xà ích:
          - Sao ngươi coi thường quân pháp, dám cho xe chạy loạn hàng quân
          - Thưa, công tử Dương Can ra lệnh.
          Ngụy Giáng quay qua hỏi Dương Can:
          - Sao ngươi dám ra lệnh, ngươi có biết quân pháp bất vị thân không?
          Dương Can không chút hoảng hốt:
          - Ông không được ép cung. Tôi ra lệnh hồi nào, giấy tờ bằng chứng đâu? Tôi ngồi trong xe, nó đánh xe chạy, nó là tài xế có bằng lái, tôi ngồi ghế sau nào biết ất giáp gì đâu.
          - Nhưng ông là chủ xe, ông phải chịu trách nhiệm.
          Dương Can vênh váo:
          - Ông lầm rồi, xe tôi hồi nào, công xa triều đình đấy chứ!
          Ngụy Giáng ớ ra, tuyên cáo tha bổng, phục  hồi danh dự cho Dương Can và nghiêm trị tên xà ích phán quyết làm loạn quân pháp, tội chém đầu.
          Khi lưỡi gươm kề cổ, tên xà ích ngửa mặt lên trời than:
          - Không tuân lệnh dong xe thì bị công tử chém, tuân lệnh công tử dong xe thì bị quan tư mã chém. Ôi, cái tội  của ta là tội sinh ra làm nghề đánh xe!

1993

1 nhận xét:

  1. 25 tháng 1, 2017Facebook- Like: Truong Chanh, Huong Bao and 9 others
    10 tháng 8, 2017 Khoa Nam, Ngân Tảo and 3 others
    tháng 2, 2018Truongchinh Nguyen, Quoc Viet Phan and 18 others-2 Shares
    Nguyên Đức Lỗi thằng đánh máy.
    Mình vừa làm việc với sếp một cơ quan, trước những bằng chứng văn bản cụ thể, sếp chơi cú LỖI THẰNG ĐÁNH MÁY, mình bỏ qua. Chả nhẽ.

    Trả lờiXóa