MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Lí sự MÙ


TIỂU TỬ VĂN 
Ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho đui mù

            Anh mù sắp đi ra đường, người nhà bảo rằng trời tối rồi, nên xách theo đèn. Anh mù bảo tôi ngày cũng như đêm, tối sáng đối với tôi ăn thua gì sao phải xách theo đèn. Người nhà bảo cứ xách theo cho người ta thấy mà tránh không đụng vào mình. Anh mù gạt đi:
          - Mình mù người ta sáng, sợ người ta đụng nhằm mà phải xách đèn theo, bộ khinh người ta cũng mù như mình sao!
          Thế rồi quờ tay lò dò bước đi, được một đoạn, đụng vào người khác, vọt miệng mắng:
          - Đi đứng gì mà va cả vào người ta thế này, mù hả!?
          Người đi đường cự lại:
          - Ai mù tự người ấy biết, anh thử xem lại mình có đui không.
Anh mù gắt:
- Tôi đui tôi không thấy đã đành còn anh cho rằng mình sáng mà va cả vào tôi thế này thì anh cũng đui.

- Anh không thấy mà va vào tôi chứ tôi đâu có va vào anh- Người đi đường cãi.
          Anh mù sừng sộ:
          - Anh sáng mà không chịu tránh để tôi mù va vào tức anh là đồ đui. Hiểu chưa!
          Thấy hai người cãi qua cãi lại, một người thứ ba xen vào bảo va chạm chút xíu, chuyện nhỏ bỏ qua, nên dĩ hòa vi quý. Anh mù nổi sùng quát:
          - Ông là ai, có mù không mà đâm quàng vào chuyện chúng tôi. Rõ đui cả lũ!

2011

1 nhận xét:

  1. 3 tháng 12, 2016Facebook- Like: Yến Thọ, Thanh Quang Nguyen and 4 others
    Quang Đa Võ- Lão mù nầy e khó sống sót ở thời đại ni . Kiểu như lão mà lò dò ra đường là... hết giờ liền... He he...!!!

    3 tháng 12, 2016
    Thu Hương -Chuyện thú vị quá!
    3 tháng 1, 2018Vien Lac Vien, Thông Nguyễn Văn and 12 others- 2 Shares
    Hồ Hạnh Vậy là cả lũ mù
    Khoe Nguyen Lý sự vô cùng,thằng mù mà dẩn giắt sẽ vào thế giới tối tăm
    27 tháng 8, 2019Nguyễn Thị Lợi, Binh Patrick Phan and 10 others
    Vien Lac Vien Mắt mù, cái não cũng mù luôn
    Hy Vo Câu chửi của anh mù hay thật!

    Trả lờiXóa