MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Bá Du đâu rồi ?



TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet

      Hàn Bá Du ở với mẹ, mỗi lần có lỗi mẹ thường đánh đòn. Một hôm phải đòn, Bá Du khóc mãi, mẹ ngạc nhiên hỏi thì Du thưa: Những lần trước mẹ đánh đau nhưng con không khóc vì biết mẹ còn khỏe, lần này mẹ đánh con không thấy đau, biết mẹ đã yếu, thương mẹ mà con khóc.


      Nghe chuyện, nhiều người cảm động về tình mẫu tử đến rơi nước mắt. Có người còn tìm cách đến  thăm cho thỏa lòng ngưỡng mộ. Tới nơi, hỏi thăm về Du, một cụ già  bảo có phải thằng Du thường xuyên chửi bới  lại còn đánh đập cả mẹ nó phải không? Người kia lắc đầu  bảo đó là đứa du côn, không phải người cần gặp. 
           Cụ lại hỏi thế có phải  tìm cái thằng Du ngọt lưỡi dụ móc hết tiền bạc của cải của mẹ nó lại còn lừa mẹ nó cho đứng tên sổ đỏ rồi tống mẹ nó ra đường phải không? Người kia lắc đầu bảo tìm Du chứ không phải tìm cái bọn du thủ đó. 
            Lại hỏi thế có phải tìm  cái thằng Du no cơm nằm khểnh mập ù, ăn xài kí nợ hết quán sá nọ đến nhà hàng kia bắt mẹ nó còng lưng khô xương héo lá vay nóng vay nguội trả nợ cho nó không? Đáp tìm Du chứ không phải tìm những kẻ du thực đó. 
           Lại hỏi  có phải tìm cái thằng Du chuyên đàn đúm kết bè kết đảng đâm thuê chém mướn quậy xóm phá làng để rồi sa chân vào tù tội hết lần này đến lần khác, làm khổ mẹ nó bán cửa bán nhà mà lo đền bù, lo bới gởi thăm nuôi, cạn nước mắt lạy lục van xin mà nó vẫn không chịu  hồi tâm đổi tính phải không? Đáp tìm Du chứ không phải tìm du đãng.

        Cụ già ngạc nhiên hỏi thế muốn tìm Du nào nữa? Người nọ mới kể rõ là tìm Bá Du họ Hàn, tấm gương một người con hiếu với mẹ. Cụ già trầm ngâm lắc đầu:

       - Du đó chắc chỉ có trong cổ tích, trong sách  truyện ngày xửa ngày xưa chứ thời nay làm gì có!

       Người kia nghe, lểu thểu lui gót, thất vọng tràn trề.


       11- 2012

1 nhận xét:

  1. 1 tháng 9, 2016Từ Facebook: Lua Hai- Thượng bất Minh.....Hạ tất chẳng còn Bá Du !.....Hic !....Đạo đức suy đồi nghiêm trọng,xã hội giờ Bá Du tì ít mà Bá Láp Du thì nhiều ,ắt là có nguyên do của nó !
    1 tháng 9, 2016Van Long Hung, Hoc Duong and 6 others
    Quyen Nguyen- Bá Du ngày xưa, khi mẹ còn trẻ, đánh đòn đau cũng không khóc. Khi mẹ đã già, đánh nhẹ hều lại lu loa.
    Đó là Bá Du ngày xưa, nên người ta tìm kiếm không thấy là phải.
    Còn ngày nay, cũng có rất nhiều kẻ là thằng, là con có tên là Du, họ là Côn. Mẹ trẻ, mẹ già gì nó cũng có thể lên gối được tuốt luốt. Nhiều đứa đã bị trời trồng rồi đấy. Tiểu Hùng Tinh Tiểu Hùng ạ.
    18 tháng 1, 2018
    9 tháng 1, 2018Phuc Tran, Khoe Nguyen and 11 others- 1 ShareVệ Quách Đào, Huy Binh Nguyen and 14 others- 1 Share

    Trả lờiXóa