MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

BẤT CẦN TOA


TIỂU TỬ VĂN

Kết quả hình ảnh cho bác sĩ tử thần
Ảnh internet

           Ba Chìm và Bảy Nổi luận về toa thuốc. Người bảo đi khám là để biết đau gì, uống chích thế nào, toa thuốc dành cho người bệnh. Người bảo bệnh nhân chỉ cần biết trả tiền, chữ nghĩa ngoằn ngoèo gì gì trên đấy chả người bệnh nào thèm coi mà có muốn coi cũng không nổi, toa dành cho người bán thuốc.
          Chín Lênh Đênh kính cẩn nghe và xin đóng góp thêm hai món đặc sản bất cần toa loại chánh hiệu nai vàng.
          Phòng khám  nữ bác sĩ nọ  sáng trưa tối nườm nượp khách. Từ tinh mơ, người ta đã điện thoại hoặc ghé bốc thẻ giữ số. Giới bình dân ghiền bả dữ lắm, bảo bả mát tay, khỏi toa tiếc gì ráo, bả khám rồi bốc cho luôn.  Có dịp sâu sát mới thấy, bả hướng dẫn rất đỗi bình dân học vụ, đơn giản xoay  quanh mấy màu: Này nhé, viên xanh xanh lần hai viên, viên vàng vàng một viên buổi tối, đo đỏ một viên, chấm chấm hai viên… Thế mà hay!?
          Thêm chuyện ở phòng khám ông bác sĩ nọ cũng lạ. Ổng khám bả bán. Người bệnh vô màn, ổng chụp chụp rồi hỏi: - Bệnh gì? Người bệnh: - Dạ, đau lưng! Ổng hỏi lớn: - Đau lưng hả? - Dạ! Ổng bảo to: - Đau lưng! Rồi hỏi tiếp: - Còn đau gì nữa? Người bệnh nói còn ù tai nhức đầu.  Ổng bảo to: - Ù tai nhức đầu! Xong. Người bệnh vén màn bước ra  đã thấy bả tươi cười đưa cho một đùm gói từng gói uống theo từng lần sẵn rồi thu tiền. Trong khám, ngoài bốc bán, bốc còn nhanh hơn cả khám, kiểu này không biết ổng hay bả khám? Hay khám không liên quan đến ra toa?  Hay bả có khả năng xuyên não, đọc được toa thuốc trong đầu ổng? Bàn tán chuyện này, có người bảo chuyện Cung Trăng, làm gì có! Nghe trăng có kẻ hứng xuất ra thơ:
                             Cứ như chuyện lạ Cung Trăng
                             Ống nghe Cuội nắm chị  Hằng ra toa
                             Mở ngay phòng mạch tại gia
                             Mượn xác bác Cuội Hằng Nga lên đồng
                             Người bệnh tiền mất tật ôm
          Mà  thực thì cũng chẳng có toa toét quái gì cả, “lọa” thế chứ!

                                                          05-08-011

1 nhận xét:

  1. 15 tháng 11, 2016Facebook- Yến Thọ, Kim Tran and 7 others
    1 tháng 3, 2018Nguyễn Phi Thăng, Phạm Quang Sinh and 2 others-1 Share

    Trả lờiXóa