MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Đại hội CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC (Chuyện xưa chưa cũ)



TIỂU TỬ VĂN

Ảnh internet

          Bây giờ hàng năm các cơ quan nhà nước đều tiến hành Đại hội công nhân viên chức nhưng so với trước đây không “hấp dẫn” bằng.

          Thôi thì tốp nào tốp nấy bận rộn chộn rộn ra vào, nào khánh tiết, nào tiếp tân, nào nấu nướng ẩm thực, không có việc gì cũng phải lăng xăng cho tăng phần quan trọng. Cũng có báo cáo, phát biểu, kí kết  hợp đồng qua quít lệ bộ bởi ai ngồi đó mà nghe, ai cũng  mong hạ quyết tâm sớm sớm để nhập mâm. Rộn ràng hào hứng hơn cả ngày giỗ chạp.

          Đây là ngày nhiều người gọi là ngày “cộng sản chủ nghĩa”. Vì sao? Vì thời buổi đói kém mà được dịp hưởng theo nhu cầu cái bụng thì còn gì bằng. Sáng được ăn không bánh mì thì chiếc bánh bao, ăn tới đâu biết tới đó, thêm li cà phê đá, tuyệt vời! Đến trưa được nạp một bữa rượu thịt ê hề, khác chi đại hạn gặp mưa rào, quá đã! Đây là nội dung có sức cuốn hút đặc biệt làm nên khí thế Đại hội và giữ chân gắn bó mọi người đến phút cuối cùng.
          Thường thì nấu nướng tự túc, không thuê mướn như bây giờ, những người có tay nghề được giao làm món. Nói thật trước một thân thể suy dinh dưỡng mãn tính thì món nào có thịt mà  không ngon quá là ngon. Tập thể thưởng thức vừa tán dương: Về mặt gà có cô Ổi, về mặt vịt có chị Khế, về mặt heo có anh Mít, về mặt chó có chú Chôm Chôm… Đặt một phát chết tên chết món luôn!
          Có một vị cấp trên xuống cơ sở dự, sau buổi liên hoan cù lại phòng thủ trưởng uống nước trà. Thủ trưởng xin góp ý xem Đại hội tiến hành có đạt không? Vị cấp trên xuýt xoa: Được! Được lắm! Trí tuệ lắm! Phần mở phần thân gọn gàng mát ngót, hay nhất, phong phú nhất, có giá trị tuyệt vời nhất là phần kết luận, có hậu! Năm tới cứ thế mà tích cực phát huy lên gấp năm gấp mười lần!

1 nhận xét:

  1. Facebook: 5Hy Vo, Đinh Thị Thanh Điệp and 3 others

    Hy Vo Đọc, nhớ lại, buồn cười quá! Một thời khốn khó! Hồi chưa thống nhất, còn học, cứ cuối niên học, mong được liên hoan. Sinh viên mà, đậu đứa 5,7 đồng rồi cũng xắn tay, mỗi đứa một việc, cũng rộn ràng ra phết. Thời buổi đấy, nghèo mà vui.

    Trả lờiXóa