MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2022

DÙNG THUỘC HẠ

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

           Hầu Độn theo học đạo dùng người, được Chính Tử dạy rằng  nhân bất thập toàn, quan cũng thế,  nên dùng người tài giỏi làm cấp dưới để bù đắp cho chỗ khiếm khuyết của mình. Dùng cấp dưới không phải như dùng tay chân mà dùng  trí óc, năng lực, dùng trình độ, tài trí. Đạo dùng người là vậy!

            Hầu Độn băn khoăn, đem chuyện hỏi Tà Quyền thì được bảo:

            - Người ta tài giỏi thông minh nên dùng người thông minh tài  giỏi, còn ông xem lại đi, dốt hay thông.  Mình không thông thậm chí còn dốt mà dùng kẻ thông minh tài trí để nó khinh cho à, để nó cưa mất ghế à? Còn ghế còn tất cả, mất ghế  tất cả mất, dùng thông để mất tuốt luốt sao?

            Cho nên phải dùng kẻ dưới mình một cái đầu, mình lớp 5 thì dùng đứa lớp 3 lớp 4, mình cấp 2 thì  chọn đứa cấp 1, không phải dùng như thuộc cấp mà phải dùng  như thuộc hạ, dùng tay chân bộ hạ mới giữ được quyền hành.

            Hầu Độn hoang mang:

            - Nhưng  dùng loại kém cỏi vậy  sợ bị phê không biết trọng dụng nhân tài.

            - Thì cứ dùng  những đứa có bằng biếu học vị  học hàm cao.

            - Nhưng như vậy là dùng đứa giỏi hơn mình, sao lại khuyên nước đôi nguy hiểm  thế?

            Tà Quyền giả lả rồi kề tai  nói kín:

            - Dùng mấy đứa bằng giả ấy! Dốt không có bằng là dốt thường còn dốt có bằng là dốt đặc biệt, loại dốt trên mức, dốt thầy chạy, dốt trời ơi đất hỡi, dốt  không chịu dốt  mà cứ cho mình thông. Dùng bọn này dễ nhất, cứ lệnh là chúng làm, bậy bạ cũng làm,  sai ăn  tham ăn cắp ăn cướp thậm chí bảo ăn phân bắc chúng cũng không từ.

10-6-22

1 nhận xét:

  1. Facebook, 13-6-22,105L,11bl,10cs
    Vân Lê Ngọc- Cho nên tàn mạt Nước non
    Ngu, gian, tham, ác,...hốt bòn tận xương...
    Võ Quý Sỹ-Nhân tài trọng dụng nhân tài
    Nhân tai khinh dụng nhân tai ngu đần .
    Quoc To Cong-Tui không có bằng.
    21-6-22,30L, 3bl, 1cs
    Trần Quế Liêm-Dốt không có bằng là dốt của dân , ngu có bằng là ngu người của ... Nhà nước .
    Dung Pham-Dạ em biết rồi nên đặc ruột lúa vô tù là xong luôn ngoài chướng tai gai mắt
    Võ Quý Sỹ-Là lũ dùng bằng dỏm !
    9-7-22,40L, 3bl, 4cs

    Trả lờiXóa