MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2022

AQ VINA

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Vừa ngó thấy một Việt kiều, Tư Cóc hỏi ngay:

            - Vượt biên qua Mẽo, giờ làm gì?

            Việt kiều đáp:

            - Công nhân nhà máy, cũng là làm thuê cho các ông chủ để ăn lương có điều thừa tiền nên đi du lịch, nhân dịp về thăm quê.

            Tư Cóc trề môi:

            - Tưởng qua bển làm vương làm tướng gì té ra chỉ làm thuê, thế thì thua xa chúng tao ở nhà, trước sau vẫn ở cương vị làm chủ.

            - Làm chủ gì?

            - Làm chủ bản thân, làm chủ tập thể, làm chủ xã hội, làm chủ ba cuộc cách mạng trong đó cách mạng khoa học kỹ thuật  là then chốt, làm chủ đất nước, làm chủ ruộng đồng rừng biển, làm chủ bốn nghìn năm lịch sử…

            Vừa lúc thoáng thấy phía bên kia chiếc xe con dừng lại, có kẻ chạy tới mở cửa, Năm Cán bệ vệ bước xuống, Việt kiều nọ hỏi Tư Cóc:

            - Ông Năm Cán giờ chắc  làm quan to dữ lắm he?

            Tư Cóc hất hàm:

            - Làm đầy tớ mút mùa mãn kiếp  thì có chứ quan quyền gì chúng nó.

            - Ủa, đầy tớ cho ai?

            - Đầy tớ nhân dân. Cán bộ  là người đầy tớ tận tụy trung thành của nhân dân. Tao dân, nó cán bộ, cán bộ là đầy tớ thì nó làm đầy tớ cho tao đây thôi. Hừm!

            Nghe, Việt kiều nọ càng thêm ngơ ngác, định cáo lui thì Tư Cóc níu lại kín đáo đề nghị đóng góp ủng hộ ít đô xóa đói giảm nghèo.

 

5-3-22

1 nhận xét:

  1. Facebook, 11-3-22,15L, 3bl, 2cs
    Vân Lê Ngọc-Xứ lừa muôn năm!
    Bang Nguyên-Tóm lại xià tay...
    KTCTXH-Võ Quý Sỹ-Hiện thực xã hội .
    Mai Ngoc Nguyen (Trang VHMN)
    Thơ Cao Tần
    Bài học lớn từ khi đến Mỹ
    Là ngày đêm thương nhớ nước mênh mang
    Thù hận bọn làm nước ông nghèo xí
    Hận gấp nghìn lần khi chúng đánh ông văng
    Nếu mai mốt bỗng đổi đời phen nữa
    Ông anh hùng ông cứu được quê hương
    Ông sẽ mở ra nghìn lò cải tạo
    Lùa cả nước vào học tập yêu thương
    Cuộc chiến cũ sẽ coi là tiền kiếp
    Phản động gì cũng chỉ sống trăm năm
    Bồ bịch hết không đứa nào là ngụy
    Thắng vinh quang mà bại cũng anh hùng
    Bao Nguyen
    Ca dao Xã Hội Chủ Nghĩa có câu:
    Ai về qua tỉnh Nam Hà
    Xem lũ đầy tớ xây nhà bê tông
    Tớ ơi, mày có biết không
    Chúng ông là chủ mà không bằng mày

    Trả lờiXóa