MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2021

SAO CHO NGƯỜI TA TIN

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

            Lên lớp  bồi dưỡng nhân sự chiến lược, Đầu Đà đại sư nêu vấn đề: Quan chức phải làm sao cho người ta tin? Cả bọn lao  vào nhận định, lược ghi tóm tắt:

            - Nói  phải đi với làm, nói đúng nói thật, làm đúng làm thật.

            - Nói lời phải giữ lấy lời chứ nay nói thế này mai nói thế khác, sáng đúng chiều sai, nay hứa mai hẹn mốt xù thì tin sao nổi.

            - Muốn người ta tin thì trước hết mình phải tin điều mình nói mình làm, mình còn không tin thì sao bắt người ta tin được.

            - Muốn người ta tin phải tin người ta, ai mình cũng nghi ngờ mà cứ bắt người ta tin mình, ai dại mà tin.

            - Mình phải sao người ta mới tin chứ. Tư cách kẻ trộm mà bắt người ta tin   là nhà đạo đức, làm  giặc nội xâm mà cứ bảo là mình  vì nước quên thân vì dân phục vụ, ai tin! Học gian thi dối bằng biếu  chụp giựt    vác bộ mặt làm bộ thông thái răn dạy chỉ bảo người khác, tin có ngu!

            Đầu Đà dằn lại:

            - Các ngươi đi học làm quan hay  học làm dân mà phát ngôn vậy?

            - Dạ học làm quan.

            - Làm quan thì phải nói làm thế nào?

            Tất cả đồng thanh:

            - Dạ, phải nói ngược làm ngược lại ạ!

 

23-9-21

1 nhận xét:

  1. Facebook, 7-10-21,11L, 1cs
    22-12-21,20L, 3bl, 2cs
    Vân Lê Ngọc Lòng tin hóa c... trôi sông
    Bập bềnh, lơ lửng, lòng tong bu dày!
    Chí Đạt Tin ở đâu còn chổ nào để tin

    Trả lờiXóa