MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 18 tháng 9, 2021

MẢ ĐẦY TỚ TO DÂN ỐM O

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

            Người xứ giẫy chết lên chơi thiên đường, thấy dân xứ ấy gầy guộc trơ xương, hỏi vì sao, đáp do quá lo cho đầy tớ. Hỏi lo  thế nào mà tới nỗi ốm o xo lép dữ vậy thì được bảo:

            - Lo chúng ăn, lo chúng chơi, lo chúng chết. Chúng nó sống thì lo cái mồm, cái nhà, chết thì lo cái mả thật to cho nó. Không phải mồm thường, mồm nó ăn phải cao lương mĩ vị, uống phải rượu nhập, một chai bằng  tiền mình ăn cả năm. Không chỉ mồm nó mà phải cung ứng cho  mồm cả nhà nó rùng rùng ăn theo. Nhà nó ở phải cỡ biệt phủ hàng chục hàng trăm tỉ.  Lo ăn còn phải lo chơi, nào chơi xe, chơi du thuyền, chơi gôn, chơi gái… Lớn nhỏ đua nhau chơi, chúng càng chơi dân càng chết.  Rồi thâm cung bí sử con rơi con vải mình cũng phải lo…

            Lo chúng sống đã đời còn phải lo chúng nó chết. Chúng chết phải lễ tang cấp này cấp nọ, lính tráng dàn chào, nghi vệ rình rang,  mồ to mả lớn. Bọn chúng  bây giờ không thèm một suất trong nghĩa trang vài chục mét vuông mà  đòi về quê để vinh quan oách tổ, lên ngôi địa chủ ôn thần. Địa phương phải chạy lo đất, gấp rút giải tỏa quy hoạch, lớn thì cả khu rừng, ít thì vài nghìn mét vuông tới năm bảy ha đất bờ xôi ruộng mật, chẳng khác gì khu lăng mộ lãnh chúa.

            Sống đã giành, chết còn tranh đoạt phần sống của dân, sống tranh  chức to quyền to để ăn to, chết cũng quyết chiếm lăng mả to. Chúng nó sống  đã lo, chúng nó chết càng lo, đầy tớ càng to mình lo càng nhiều, lo ốm o gầy guộc, hốc hác  trơ xương.

            Nghe, cảm thán: Sống  cướp đất bạc đất vàng, Chết thời  cướp tiếp  ruộng làng ruộng dân. Thương dân dân lập bàn thờ, Hại dân dân đái ngập mồ thúi xương, cứ ôm cái mả to vào đi!

 

16-9-21

1 nhận xét:

  1. Facebook, 20-9-21,68L, 12 bình luận, 6 chia sẻ
    Lam Huu Toan Báo nhiêu tiền của
    Tân Hoàng Trông người lại nghĩ tới ta...
    LEE KUAN YEW 1923 1923-2015 Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu: Ông được hỏa táng vì "không có vạn mét vuông nào làm lăng mộ". -Đoàn linh xa của ông chỉ có 7 chiếc đưa ông tớ»›i đài hóa thân. -Ông chỉ có một ngôi nhà cũ và dặn bán đi sau khi ông mất. -Ông không có tượng đài xi măng nào ngoài tượng đài trong lòng dân. -Ông không để lại gì đáng kể ngoài: Một Đất nước phát triển hàng đầu thế giới.'
    Hoang Truong Thế giới nhìn vào đây họ phải ngã mũ thán phục,mã đầy tớ to đến như vậy tất nhiên ông chủ phải vô cùng giàu có và mã mồ phải to hơn gấp trăm gấp ngàn lần.
    Chi Viet Nguyen Hãy so sánh mộ của ngài Ngô Đình Diệm và mộ các tên chóp bu cao cấp cộng sản Việt Nam ta sẽ hiểu thế nào lắm tiền nhiều của xây lăng tẩm...
    Tiền bòn rút xương máu của dân tộc khi đương quyền mà có.
    Ducminh Vu Mả đầy tớ to vậy chắc mả ông chủ sẽ to lắm
    Quang Thuan Nguyen Dinh moi nguoi dan vn hay den nho mot mieng nuoc bot dai tieu tien mot lan len nhung ngoi mo khon nan nay
    Luong Vo Hèn chi nhiều người phấn đấu làm đầy tớ hèo😅🤣😂
    21-9-21,Nhóm TLKT, 50L, 10 bl, 7 cs
    Nhóm SG... 25L, 4bl, 1cs
    29-9-21,36L, 6bl, 4cs
    19-12-21,44L,8Bl, 1cs
    Hoang Văn Liễn Cái ăn không đáng sợ vì trời sinh cái bụng chừng đó thôi, sợ nhất là nó chơi, nó phá , nhưng chuyện đời nó cũng biết miệng thế gian,lúc sống nó không sợ vì có quyền ai chưởi thì bỏ tù, chuẫn bị lúc chết mồ to mả rộng, cho thiên hạ chưởi cũng không nghe
    Trần Cường Chẳng biết người chết kia có yên giấc không với cái mả to. Nhưng bị dân suốt ngày soi réo thì còn đau đớn hơn là mả nhỏ.
    Mà tôi tin rằng nó sẽ bị réo mãi mãi. Không gì ngu bằng làm vậy...

    Trả lờiXóa