MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2020

VUA TÙ

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Giám đốc ông ti LunSum (Lún Sụm, Lún Sụp) phải vào tù, y hối hả vận động, ráo riết thăn thỉ ông cớm cho mình thế chân. Ông cớm hất hàm răn đe:

            - Cậu mày biết đấy, từ thành lập đến nay, ba đời giám đốc thì ba đời nối đuôi nhau vào tù gỡ lịch. Cậu mày định vào đó cho đủ bốn hay sao? Thôi đi, muốn thì ta bố trí cho một chức chỗ khác.

            Tưởng hết hi vọng ai ngờ càng mồi thêm, càng nung nấu ý nguyện thiết tha của y. Y càng ra sức vận động, hứa toàn tâm toàn ý cống hiến toàn bộ sức lực trí tuệ vì sự nghiệp chung. Nài nỉ hoài làm ông cớm mềm lòng, cho y làm giám đốc công ti LunSum.

            Có người thắc mắc hỏi sao không lãnh chức nơi khác mà cứ đâm đầu vào cửa tử. Vô trắng ra lấm, gương các vị tiền nhiệm rành rành ra đó.

            Y cười:

            - Vì thấy mấy vị tiền nhiệm đều vào tù nên tôi quyết xin vào thế chân.

            Ai cũng tưởng do y nhiệt tình, tâm huyết, có bản lĩnh cách mạng nơi lún y có nơi khó có y, quyết xoay chuyển tình hình, thay đổi cái kiểu nhìn bi quan. Nào ngờ, chỉ một thời gian ngắn, y lại dẫm vết xe đổ của các vị tiền nhiệm. Có người nhắc lại lời cảnh báo trước đây rồi trách, y vẫn mỉm cười:

            - Tôi biết làm giám đốc LunSum trước sau cũng bị tù nhưng tôi quyết làm, khoái ở tù mà!

            Hỏi sao kì quặc vậy, y bảo đợi rồi biết. Và y bị tuyên cả chục năm tù, sộ khám.

            Mấy tháng sau, một lần tình cờ gặp y trong quán karaokê, ngạc nhiên hỏi kín rằng có phải trốn trại, y hề hề:

            - Mắc gì trốn! Rồi y háo hức kể rằng bị tuyên chục năm nhưng rồi giảm miễn ân xá, mấy năm cũng xong. Có điều y cũng không muốn ra gấp để đánh mất cơ hội làm ăn. Bây giờ  là tù nhưng y đang là chủ thầu căng tin, độc quyền một vốn bốn chục lời, bỏ uổng. Hơn nữa tiếng là tù nhưng đến dịp thì về  đám giỗ, tết nhất về nghỉ, tháng vài lần ghé thăm vợ, khoái lên cũng đi tươi mát như bữa nay vậy. Chịu khó ít năm để rinh thêm mớ bộn, ra mình lại thành lập công ti riêng tự do tung tác, tha hồ mà giám mà chủ, thèm đếch gì vào ba công ti nhà nước! Hê hê!

1 nhận xét:

  1. Facebook, 12-12-20,
    Hy Vo-Một nghề kinh doanh mới...tinh! Trừ chi phí, ăn chia 7/3 ,giàu to. Không thanh tra, không thuế, lại càng không kiểm tra an toàn thực phẩm. Nội khoản ấy cũng kha khá rồi. Muốn làm nghề bóc lột bạn tù, khi chưa bị tù phải làm chức kha khá, không dễ đâu. Chúc mừng quan trong tù.
    14-2-22,30L, 2bl, 4cs
    Thu Truong CHỈ CÓ THỜI CS LÀ CÓ VUA TÙ NỘP TIỀN CHO CHÚA NGỤC
    TỰ DO RA VÀO.
    Thanh Xuan Nguyen Chúng nó diễn tuồng…

    Trả lờiXóa