MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

MẤT CHỨC LÀ MẤT TẤT

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

            Mướp Đắng tâm đắc bảo người ta đã đúc kết rằng  mất vợ thì được tự do, mất tiền thì được kinh nghiệm còn mất niềm tin là mất tất cả. Hỏi niềm tin là thứ gì mà ghê gớm vậy, y bảo:

            - Niềm tin là lẽ sống lí tưởng, là ý nghĩa cuộc đời, mất  thì lạc mất phương hướng, không có chỗ bám víu, hoang mang  vô định.

            Rau Răm chậc lưỡi:

            - Hèn chi bây giờ người ta  lớn tiếng chống tự diễn biến tự chuyển hóa  vì sợ gây xói mòn rồi đánh mất lòng tin, hô hào khôi phục niềm tin, lấy lại niềm tin…

            Ớt Hiểm cười mỉa:

            - Niềm tin là cái thá gì, có mất thì lấy lại, lo chi! Nay cho là niềm tin nhưng mai không nói đó là niềm tin, nay tin mai không tin mốt tin lại ngày kia lại không tin, có gì đâu.  Chán gì kẻ  không tin gì cả vẫn nói tin,  lắm kẻ nhất mực hô tin tin mà đếch tin gì cả, lắm kẻ  còn lên lớp dạy người ta giữ vững  niềm tin mà bản thân y chẳng tin cóc khô gì.  Nên  chi niềm tin chẳng là cái gì cả, mà nói thật, có đâu mà mất.

            - Thế mất gì mới là mất tất cả?

            - Mất ghế. Mất ghế thì quyền uy đi tong lợi lộc trớt quớt, bị cấp trên đá cổ, cấp dưới ngoảnh mặt, biết đâu lại bị các phe nhóm khác bâu vào xẻ thịt lột da, tống vào lò hình sự mà mất mạng.

 

12-2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét