MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2020

TẤT CẢ VÌ ĐẦY TỚ THÂN YÊU

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Trường lớp nào cũng  trưng  khẩu hiệu Tất cả vì học sinh thân yêu thấy mà rưng rưng cảm động, nhưng rồi hết lớp này lớp khác cấp này cấp nọ bị đem ra làm chuột bạch cho bao dự án cải cách, học vần, thay sách, chạy trường chạy lớp, bắt buộc học thêm… Từ thơ bé đã gánh nặng  học hành, tất cả vì học sinh hay  vì ai?

            Bé thơ như búp trên cành, tất cả vì trẻ em nghe nhân bản hết ý nhưng  thiếu sữa thiếu thịt, trẻ em còi cọc chậm lớn, mới oe oe tiếng khóc chào đời có nơi đã bắt đóng phí nghĩa địa. Tất cả vì ai?

             Bệnh viện nào mà chẳng  tất cả vì bệnh nhân thân yêu nhưng rồi  giường hai ba người bệnh, bệnh nhân tràn xuống  hành lang, tràn vô gầm cầu thang, động đâu cũng bị chém chặt nào ép ăn cơm tù, chém giá thuốc, xắt ghế võng, tới mức sạc pin điện thoại  cũng phải nộp chục nghìn…

            Cải cách hành chính vì dân phục vụ nào một cửa  nhưng nảy sinh nhiều khóa,  thủ tục nhiêu khê từ nguyễn y vân đến vũ như cẩn,  ngâm giấm ngâm tôm, điệp khúc hết hứa thì hẹn, qua khất lại xù, hành  là chính. Vì dân hay vì ai?

            Tất cả cho sản xuất, tất cả vì CNXH đố thằng cha nào dám cãi nhưng nói xong để đó, nào thủ tục rình rang, nào chậm tiến độ, nào chậm giải ngân, nào chậm chuyển giao để rồi trượt giá, phần lãng phí phần ăn phần phá, biết bao nhiêu công trình dự án lỗ bể hàng chục năm gây thất thoát nợ nần để cho bọn ông cú bà vọ no mập… Tất cả vì ai?

            Động đâu đều thấy  bao chuyện ngược đời, thắc mắc tất cả vì ai, vì ai?... Bỗng nghe đâu đó vang vọng: TẤT CẢ VÌ ĐẦY TỚ THÂN YÊU…

 

12-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook,9-12-20, 24n,3 lượt chia sẻ
    31-12-20,17n,3 bình luận6 lượt chia sẻ
    Alex TranVi chu nghia gian manh
    Hy VoNào, chúng ta đồng thanh hô! Nhắc lại chỉ hô thôi đấy!
    Quang Canh NguyenKhi mà tư tưởng trở thành một công cụ , chỉ phục vụ cho quyền lợi của một thiểu số .
    14-6-21,14L,5bl, 1cs
    Nguyễn Trí Vì cái định hướng mà đến giờ người ta vẫn loay hoay nghiên cứu..
    Hữu Ly Nguyễn Ráng cày đi con ! Chính phủ vừa vay thêm tiền đấy
    Thuy NguyenbaPhải làm như vậy thì mới thực hiện được " vô số sản " cho bọn đầy tớ chứ bởi vì đầy tớ nước ta còn nghèo khổ lắm phải đi buôn chổi đót chạy xe ôm nấu rượu nuôi heo..!?
    Tony TháiTôi nhìn bức ảnh thật lâu trong khi những hình ảnh sang trọng trong bộ vest, bộ áo dài đắt tiền xa xỉ tôi tôi lại đưa vội mắt đi chỗ khác.
    12-2-22,20L, 4bl, 2cs
    Thành Nguyễn Văn Hô hào thượng tôn pháp luật, pháp quyền ... Thực tế lại thượng tôn 'Đầy tớ quang vinh muôn năm'?!

    Trả lờiXóa