MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

KĨ THUẬT ƯỚP

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet


            Ba Móm khoe rằng  kĩ thuật bên tây tiến bộ ác lắm. Người ta có thể cho một người tạm chết bằng các hút hết máu ra, đưa vô phòng lạnh ướp kĩ, thời gian bao lâu tùy ý muốn, người ta lại lôi ra bớm máu vào cho sống lại. Bạn cùng trang lức tiêu tùng cả, chỉ có người “tạm chết” còn sống, được thấy cái xã hội thần tiên, thành quả văn minh  ngày sau, quá đã!

            Tư Hô trề môi:

            - Tưởng gì lạ  chứ kĩ thuật ướp mà anh nói ăn nhằm gì với kĩ thuật ướp đông phương nhà mình.  Kể sơ cho nghe vài loại chơi.

            Có quan phụ mẫu nọ nghiêm khắc mẫu mực là vậy, ai cũng e ớn thế mà  bọn đệ tử gài ông ta vô nhà hàng “ướp” cho một chuyến, nào bia ướp, đặc sản ướp, món đó ướp… Ướp ướp một chặp thế là từ ông ra thằng, thành một con người khác hẳng trăm tám chục độ. Đó chỉ là “sơ ướp”.

            Loại “cao ướp” là ướp giấy tờ năm này qua tháng nọ cho ra vàng ra ngọc mới chịu. Lại có nhiều hồ sơ hình sự ướp đi ướp lại hoài mãi rửa sạch tội trạng luôn, tài chưa!

            Chưa hết, còn loại “siêu ướp” nữa. Lắm tên  tù bị khép án tử hoặc trên ngũ tuần phạm trọng án bị tuyên vài chục năm xem như chung thân đút bóng  (một cách chết chứ khác gì đâu)  thế mà ướp cho sống phây phây, hàng tuần về ngủ với vợ, về dự đám giỗ đám cưới,  còn lái xe chạy vòng vòng vô bia ôm thậm chí có kẻ vượt biên nữa mới  ác chứ!

            Đó, tụi tây chỉ  ướp người sống tạo ra người sống, ướp người nào tạo ra người nấy, chỉ ướp được cái thân xác sinh lí chứ đằng này ở mình người ta ướp người này thành ra người khác, không chỉ ướp sinh lí mà còn ướp cả tâm lí, tinh thần tư tưởng, ướp đen  ra trắng, ướp tờ giấy thành cục vàng, ướp cho người “chết” sống sờ sờ sung sướng.

            Ba Móm nghe tới đây,vỗ đùi đánh đét:

            - Chu choa, siêu thiệt! Món “ướp” made in nội địa ăn đứt cả, gọi là kĩ thuật ướp, công nghệ ướp chưa đủ, phải gọi là nghệ thuật ướp mới xứng tầm cao!

1 nhận xét:

  1. Facebook, 4-12-20,
    Hy VoKỹ thuật ướp của ta tuyệt vời lắm! Cái quái gì cũng ướp được. Ê a vài chữ, ướp một phát, có bằng phổ thông. Nghỉ ngơi vài tháng, ướp phát nữa, bằng cử nhân cắp nách. Nằm trong diện qui hoạch, ướp tiếp, bằng tiến sỹ cầm tay. Vậy mà về nhà con hỏi hai cộng hai là mấy, phải xòe tay ra đếm.
    Còn nhiều, nhiều lắm đủ kiểu ướp.
    Lua HaiƯớp hả ... Tui kể thêm cho nghe nè : Hòn Ngọc viễn đông bị nó ướp thành hòn đá cuội rừng vàng biển bạc bị nó ướp thành rừng trọc biển độc , gian sang gấm vóc bị biến thành .... Ôm nhau mà khóc ! Còn nhiều lắm , nhưng kể thêm sợ người nghe .... Nôn ói !

    Trả lờiXóa